Chapter 40 Happy Birthday

22 1 0
                                    

Saturday.

It's the day of the week that I usually rest but this time's different.

It's his birthday. Keith's.

Normally...I don't even give a care at all but it's his birthday and honestly I'm nervous.

I don't know if this is because of excitement or fear.But if it's fear...fear of what?

Geez.I'm thinking too much.

Habang nagliligpit ako may isang mapanghangas na tao na biglang pumasok ng walang pahintulot sa kwarto ko.

"GOOD MORNIIIIII-" bago niya pa ituloy ang napakaingay at habang pagbati niya ng 'Good morning' lang naman ay binato ko na agad siya ng unan sa mukha.

It's just a pillow so I guess it wouldnt hurt that much right?

I shrugged.

"I hate you!Why did you do that?" She looked at me like a murderer but I just rolled my eyes.

"To stop you from ruining my day.Isn't obvious?your greeting sucks." And then she pouted.

"Damn mean" I know right.

Pinagpatuloy ko na ang pag-aayos nang bigla uli siyang nagsalita.

"Whacha wearing for swimming?May I see?" That's when realization strucks me and made me realize that I don't have one.

Siguro nahalata na ni Yanyan sa mukha ko ang sagot sa tanong niya kaya naman nagsalita na naman siya.

"I'll lend you mine.I have extra!Buti na lang talaga nagdala ako!" Para namang flash siyang nawala sa kwarto ko ng ilang saglit at bumalik na dala-dala ang pair of bikini sa kamay niya.

"Tada!!" Pinakita niya ang black striped bikini na hawak niya at biglang nalukot ang mukha ko.

"Isn't that too daring??" Tanong ko.

Well...hindi naman talaga siya daring para sa isang normal na tao tulad ni Yanyan pero of course for me it is.Bakit?

Well because it's two piece...I hate two piece!Pinapakita neto ang tiyan and I don't like it.Too much skin that's exposed.

"Ang arte neto!two piece lang yan brad!Wala akong one piece kaya wag ka ng mag inarte diyan" inirapan niya ako at aba! Nagagawa niya na pala sakin iyon ah!

"Ayoko niyan.I won't wear it.Ever.Na-uh." Kumunot ang noo niya at halatang naiinis na sakin.

"Bahala ka na nga sa buhay mo!Basta dadalhin ko ito in case magbago ang isip mo at hiramin mo Ito mamaya."

"That will never happen" I assured her.Nagkibit balikat lang siya't lumabas uli ng kwarto upang ibalik ata sa bag niya ang pares ng bikini.

Pagka labas niya pumasok naman si mom.

"Aalis na ba kayo?" Nilingon ko siya't ngumiti. Lumapit ako at niyakap niya ko.

"Take care my baby..."

"I will mom.don't worry" kumawala na ako at sakto dahil tinatawag na kami ni Yanyan sa baba.

"Mag-iingat ka.Wag mong kakalimutang tumawag okay?" pasimple akong umirap.

"Yes mom" at saka niya ako hinawakan sa magkabilang pisngi at hinalikan ang noo ko.

Lately she's been extra sweet.I did not complain I actually...like it.

Magpapaalam na sana ako kaso may nahagip akong pigura sa taas ng hagdan.

It was dad...

He saw me looking at him and he turned around and went away.

I'm not into loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon