Finally saturday.
Nasapark ako ngayon naglalakad-lakad at nagapapahangin.Wala kasi akong kasama,si yanyan?ayun maylakad nanaman kasama ung boyfriend niya kaya eto ako ngayon,mag-isa pero no worries at least this way I can have peace and quiet.
"Uy!Heart!"what?!don't tell me-anu ba namn yan hanggang dito ba naman?saturday na saturday!and to think of it na akala ko at last may peace at quiet na rin ako.Bakit ba lagi na lang siya bigla-biglang sumusulpot?Di niya ba talaga ako tatantanan?!Stalker talaga un!Naiisip ko na talaga ngang alien yan at may teleporting powers at lumalapit lang siya sakin just to piss me off.
Binilisan ko ung lakad ko pero nakahabol parin siya
"hey,iniiwasan mo ba ko?"tinatanong pa ba yan?d ba halata?
"stalker ka ba?!"tanong ko sa kanya
"assuming ka ba?atsaka d mo pa sinasagot ung tanong ko ah,iniiwasan mo ba ko?"
"oo,ayoko kasi masira ung magandang araw ko na dapat at peace ako ngayon kasi wala ng asungot na kagaya mo,anti- Kit kasi ako eh"tumawa naman siya
"keith nga eh kulit mo rin pero haha!bakit ba laging mainit ang ulo mo sakin?"tanong niya
"gusto mo talaga malaman?"tinaasan ko siya ng kilay at tumango naman siya
"asungot ka kasi,isang bwisit.Kumbaga parang isang peste sa palayan.Napakapanira ng araw"diretsa kong sagot?tumawa naman siya,ano bang problema nito?sinabihan ko na nga ng mga masasakit na salita tapos tumawa lang?abnormal ba 'toh?
"WOW!haha ganun ba talaga ako sa paningin mo?"tumango lang ako not wanting to talk to him anymore.
"well what about this....what if we get to know each other better?sabay na tayong maglakadlakad tutal parehas naman tayong walang kasama"yaya niya
"baka iligaw mo lang ako"natawa naman siya
"haha!no way!don't you trust me?"seriously, tinatong pa ba yan?
"no"tumawa uli siya,abnormal talaga
"haha!just trust me ok?"at first nag-aalanganin pa ako pero meanwhile tumango na lang din ako.
May be it's not a bad idea.Wala namang masama kung makikipagmabutihan ako sa isang 'to diba?Nakakapagod din kasing umiwas sa isang taong ubod ng kulit at super persistent eh,masmasahol pa nga ata 'toh kay yanyan eh.Maybe I can trust him naman,what can go wrong,right?
-=-
tama nga ko,not bad.Okay naman pala siyang kasama.He keeps on talking about his life.Nalaman kong may nakababata pala siyang kapatid na babae na ang pangalan ay Candace.I also figured out na nasa states pala ang family niya and that he came from America also and then sumunod dito sa Pilipinas dahil nga sa pinsan niya at dahil din gusto niya magpakaindependent sa pamilya niya.
We we're still talking about his life ng biglang napunta sa topic na favorites and hates and as a matter of fact marami pala kaming napagkasunduan sa hates kaso nga lang we're totally opposites sa likes and favorites,tulad na lang ng sa favorite icecream,chocolate sakin while sa kanya ay vanilla pero meron ngang isa na parehas kami......favorite number,13.
"hindi naman kasi unlucky number ang thirteen eh atsaka it isn't fair na inaout of place nila ang number thirteen,number ren naman siya ah,why can't it be considered by other people na ordinary number,bakit pa nila kaylangan iseperate un sa iba at pagmukain pang malas,it isn't fair right?" sabi niya
"oo nga,mga gawa-gawa kasi nila,tss"sabi ko naman. Bigla naman siyang tumingin sakin,straight in the eye.
"you know you're really far different from all the other girls I came to know.Di ka maarte at mapanghusga,you don't look and just judge people and things by their physical appearance.Alam mo lahat ng babaeng nakilala ko, ayaw na ayaw nila ang chocolate flavored icecream dahil madungis daw 'toh sa mukha,they prefer strawberry instead.Tapos lahat sila ayaw ng number 13,well actually ipipilit lang nilang magustuhan ito once they know na un ung favorite number ko pero actually they would always think and say na malas un,na panget na number yun and they would even say na walang kwentang number un but you,you're different,you're not like them and I like that about you"he then smiled at me,hindi 'toh ung smirk or mapangasar niyang ngiti ,eto ung sincere at warm niyang ngiti.
*dugdugdugdug*
What was that?ayan nanaman yun!That weird thumping sound that comes from nowhere!and what was this feeling?what's happening to me?para akong naging voiceless,na para bang nafreeze ako and I couldn't breath,na parang nawalan ako ng hininga.
Keith's POV
nagkaroon kami ng bet ni Heart ,meron kasi kaming assignment uli sa literature,gagawa uli ng poem pero this time isang sensory poem naman.Nagbet siya na matataasan niya ko ng grade sa sensory poem dahil hindi naman daw ako marunong gumawa ng poem at kung makagawa man daw ako eh di naman kagandahan.
An yabang talaga!parehas kami hahahaha!Pero mali siya ng inakala.Aba! magaling ata ako sa poems,sadyang tinamad lang talaga akong gawin ung previous assignment.Atsaka is she kidding me?grabe pinipigilan ko na nga lang ung tawa ko eh,baka kasi magalit at maging ala hulk nanaman.
"ganyan ba talaga kababaw ung tingin mo sakin?"di ko na talaga matiis eh magbet ba naman siya na epic fail ang poem ko at sa lahat lahat pa ng poem na ibebet niyang di ko kayang gawin,ung sensory poem pa!SENSORY POEMS guyss!!kung hindi ko lang talaga toh matiis eh!kung lalaki lang toh na sapak ko na toh, pramis mga brad!Sugatan daw ba ang pride ko!
"ehh---you could say that"tapos nakangiti pa siya niyan ah!
"WOW"yan na lang ung nasabi ko
"Bakit natatakot ka ba?sabi na nga ba eh!magbaback out ka agad?wow first time toh!is this the real you?grabe si KIT VALDEZ--I mean KEITH VALDEZ natatakot!aminin na kasi...DUWAG KA!hahahhaaha"grabe talaga tong babaeng toh oo!bala siya sa buhay niya at the end siya rin naman mapapahiya eh haha!sakyan ko na lang diba?wahaha! >:D
"sinong duwag?bka nga kinakabahan ka na ngayon at gusto mo ng magback out kasi naisip mo na paano kung kaya ko pala kaya siguro pinipilit mo sa sarili ko na duwag ako para magback out ako eh"oh diba pataasan pride kami ngayon,Keith Valdez never backs out!mwuahahaha
"feeling mo!atsaka bakit ako kakabahan?" pang-aasar niya,ganito naman kami lagi eh nagbabangayan at ang mabara talo.
"kasi gwapo ako"paulit-ulit naman kasi siya eh kaya yan na lang sinagot ko whahahah
"kapal!atsaka ano naman kinalaman ng kagwapuhan mo?!"I smirked
"so inaamin mo na gwapo nga ako?"mas lalong lumaki yung ngiti ko
"san banda?sa talampakan?"...
"alam mo ang daldal na natin,let's just get this over with ,ano nang consiquence?"
"hahahaha!change topic a very common thing to do kapag basag ka na! hahahah!"tawa siya ng tawa hawak niya na nga ung tiyan niya eh pero I'm glad I can make her laugh.
"anong basag?ung mukha mo?" HA!sorry to break your happiness!kahit masaya akong nakikita kang tumatawa ng ganyan imbes na sa usual cold look mo minsan mas gusto ko paring asarin ka wahahahah!
"look who's talking,sino kayang basag sa ating dalawa ngayon"I smirked
"whatever.Tama ka let's get this over with,ano na nga bang consiquence?" I really want to laugh pero baka bukas wala na kong matawa
"magiging slave for 1 year"pagsuggest ko
"Grabe ka naman! 1 day lang!"pagdisagree niya
"mas O.A naman ,1 day lang?1 month na!"maslalong pagdisagree ko sa kanya,grabe 1 day lang?that's no fun at all!atsaka gusto ko talaga siya maging slave ko para may utusan ako na gumawa ng assignments ko.mwahahha!Kung alam kong matatalo siya,sulitin ko na diba?
"1 week"
"okay sige isang linggo"ayos narin naman ang isang linggo,pwede na yan
"deal"we shook hands,grabe anlambot pala ng kamay niya.
"I won't lose"proud na sabi niya,I smirked
"Don't be so sure babe"
"Driana sabi eh"she corrected.I just laughed and ignored her
================================================================================
A/N: sa lahat po ng readers or kung meron po diyan....sorry po sa late update,just so you know lang po this month po magiging busy ako katulad ng past few days kasi po malapit na po ung third trimestral exams and NAT po namin,grade six pa lang po aku eh hehe,sana po maintindihan niyo thank you po:))
BINABASA MO ANG
I'm not into love
RomanceA story about a girl who doesn't believe in fairytales,doesn't believe in destiny,doesn't believe in such things especially love. Meet her,Driana Heart Lopez.Everything in her life changed when this Keith Valdez came.Some things happened to her that...