Driana's POV
Nung umaga sinundo ako ni Mirko sa bahay at isinabay niya ako papuntang school.Pagkaupo ko sa silya ko bigla niya kong binigyan ng 3 white roses.He said it was a symbol of his love for me.
3 for 'I love you' and;
white for 'pure'.
Ang sabi niya puro daw ang pagmamahal niya sakin.
Nasusuka ako sa bawat salitang binibitawan niya,I tried to give the roses back but he'll just keep on insist that I should keep it.
Ayoko ng ganito.AYOKONG AYOKO.
I know that I would just end up hurting him in the process.
Sa ginagawa niya na ito ay mas lalo akong naiinis sa sarili ko kung bakit ko ito pinapabayaan mangyari,kung bakit ko pa siya hinayaang mahulog sakin in the first place.Wala akong kaalaman tungkol sa pag-ibig pero may naririnig naman akong mga bagay tungkol dito kagaya na lang nung sinabi ni Yanyan nung isang araw na sinasabi niya kay mommy yung nangyari sa kanila ni Josh.
"Ang tanga tanga ko naman po kasi eh,hinayaan ko ang sarili ko na mahulog sa kanya.I forgot the fact that everything that falls gets broken."
Everything that falls gets broken.Yun ang sabi niya.Ngayon parang naiintindihan ko na.
Hinayaan kong mahulog ang loob sakin ni Mirko unconsciously at ngayon consciously ko naman siyang nasisira unti-unti at wala akong magawa para mapigilan ito.
Wala naman akong intensiyon na saktan at sirain siya,walang wala.Hindi naman din kasi ako pumayag na ligawan niya ako,I really did not.I just said bahala siya.Ayokong umasa Siya at umabot sa puntong masasaktan lang talaga siya ng tuluyan pero bakit ganun?
Bakit parang yun ang nangyayari ngayon?
Tinignan ko si Mirko habang nagsusulat siya ng notes,he was indeed smiling as if he was the happiest guy on earth.Ayokong tanggalin ang mga ngiting yun,ayokong maging sanhi ng pagkawala niya sa pagtahak niya ng tamang landas sa kanyang buhay.
I was never a lead to the right way,I'm always the bridge to the wrong one.
Bakit pa kasi ako?
bakit ganito?
bakit sa dami-rami ng pwedeng magustuhan ni mirko bakit...bakit ako pa?
Bakit sa isang taong katulad ko pa na hindi naman kayang suklian ang pagmamahal na inaalay niya?Keith's POV
Habang tinitignan ko si Heart na pinagmamasdan si Mirko ay parang kumikirot ang dibdib ko.Hindi ko na alam ang mga nangyayari.Siguro dahil hindi na ako nagpapacheck up ay sa hindi namamalayang pagkakataon ay nagkaraon ng kumplikasyon sa puso ko.
Maybe in an abnormal way ay nagkakaroon na ako ng heart disease.
Pero isa nga ba tong heart disease?
Gusto kong makasiguro sa nangyayari sakin.Most of the time it would just pump in a really incredibly fast and loud way especially when I'm near...her.
Kaya ngayon ay napagdesisyunan kong bumisita sa clinic at ipatingin ang sarili ko.At first when I told everthing to the doctor with the nurse ,they just gave me questioning looks but afterwards they checked me out........WAIT,that didn't sound right.
WAHAHA!!
What I mean is that they checked- my condition hindi literal na ako. (>_
BINABASA MO ANG
I'm not into love
RomanceA story about a girl who doesn't believe in fairytales,doesn't believe in destiny,doesn't believe in such things especially love. Meet her,Driana Heart Lopez.Everything in her life changed when this Keith Valdez came.Some things happened to her that...