A/N:
Umm Hello po pasingit lang po saglit!Iinform ko lang po kayo na pinalitan ko yung name nung pinsan ni Keith.Imbes na Jason,I changed it into Jaxon.
Kung bakit.....
Trip ko lang po xP
Thank you po ^.~
==================================Driana's POV
It's been a month after that incident.I finally knew the truth and I guess it had set me free.Now,everything in my life made sense.But it didn't change the fact that my life is a mess.
It had been and it is still.
Simula nung araw na malaman ko ang totoo,hindi ko na alam kung paano ako magsisimula muli.I got lost ,yet again.But two words from one person made everything feel better and I don't know how he did it.
"I'll stay"
Yun yung mga salitang binitawan niya.It made me hold on to that promise even though I barely believe in promises.
Pero hindi ko alam kung bakit...
Bakit nga ba ang sarap pakinggan?.
Bakit gustong gusto kong paniwalaan?What is with those words?
Is it just because of the magic of those words or the magic of his voice?
The way he said it like he meant it,kasama ba yun sa mga rason kung bakit pinapanghawakan ko ang mga salitang yun ngayon o isa na naman yun sa mga palusot ko?
Mirko used to tell me that and I swear it was sincere but when Keith told me that,it was different.
It's just...really different.
Is it because Mirko's not Keith?
I suddenly looked at my right side..
Ano nga bang pagkakaiba mo kay Mirko?Why did I feel like holding on to your promises rather than holding on to his?
Because I like you...
That's the answer.
I really do like you.
"Dapat ba akong kiligin dahil tinitignan mo ko?" A bright smile was before my face and I immediately shoved it off.
"Tinitignan ko lang kung may pimples ka,wag kang assuming"
bigla naman siyang ngumise"Eh may pimples ba?" tinignan ko siya ng masama.
"wala"
"gwapo ba?" tinaas baba naman niya ang mga kilay niya.
"mukhang pwet" suddenly parang binagsakan siya ng langit dahil biglang nawala yung ngiti niya.Hahaha,ang cute!
Wait, wut? Erase!erase!erase!
"Uy absent daw pala si sir ngayon kaya free time"
"Pano mo nalaman?" tanong ko
"Tinext niya sakin" inirapan ko naman siya.
"Joke!sinabi lang sakin ni Jhake.Galing daw siya ng cr nang makasalubong niya yung si Ma'am Kastra tas sinabi sa kanya na absent daw si sir" tumango naman ako.
"so...anong gusto mong gawin?" napatingin naman ako sa dakong kaliwa ko nang mapansin kong bakante nanaman ang upuan doon.Ilang araw na?bakit wala parin siya?
"Aray naman babe.Ako yung nandito tas naghahanap ka pa ng iba?" this time sinipa ko na siya sa tuhod.
"Aray naman!ang brutal!Ano ba ha?!" binelatan ko lang siya.
BINABASA MO ANG
I'm not into love
RomanceA story about a girl who doesn't believe in fairytales,doesn't believe in destiny,doesn't believe in such things especially love. Meet her,Driana Heart Lopez.Everything in her life changed when this Keith Valdez came.Some things happened to her that...