30 Tiếp Tục Ước Mơ 2.

46 13 14
                                    

Kirei hơi bất ngờ trước những lời của cha mình.

"Đợi đã. Người được chọn giám sát phải thật công bằng. Sẽ phiền toái nếu một thành viên trong cuộc chiến có quan hệ huyết thống..."

"Đấy. Con có nghĩ đây là chỗ khuyết trong điều luật không?"

Nụ cười bất thường của người cha ngụ ý điều gì đó mà Kirei không hiểu được.

"Kotomine-san, đừng làm con trai ông lo lắng. Hãy đi đến câu hỏi thật sự nào."

Tohsaka Tokiomi thúc giục vị linh mục già đi đến điểm chính.

"Hmm, đúng vậy — Kirei, những gì tất cả chúng ta đã nói lúc nãy chỉ là phần ngoài của Cuộc Chiến Chén Thánh. Còn một lý do khác ta dẫn con đến gặp ngài Tohsaka hôm nay."

"...Đó là?"

"Sự thật là, chúng ta đã có bằng chứng rõ ràng rằng Chén Thánh ở Fuyuki khác với Chén Thánh trong Kinh Thánh. Rốt cuộc, trận chiến ở Fuyuki chỉ là tranh giành một báu vật bản sao của 'thánh tích tuyệt đối', thứ mở lối đến nơi không tưởng. Và nó chẳng có gì liên quan đến chúng ta cả."

Ra là thế.

Vì vậy nên 'Giáo Hội Thánh Đường' mới chấp nhận vai trò của người giám sát.

Nếu đó thật sự là "Thánh Tích", họ đã phá vỡ thỏa hiệp và cướp nó khỏi tay các pháp sư.

"Nếu tác dụng của cái ly đó chỉ là công cụ để chạm đến Tàng Thư Akasha, thì chẳng can hệ gì đến chúng ta. Xét cho cùng, việc các pháp sư thèm muốn tìm ra 'Akasha' cũng không mâu thuẫn với quy tắc của ta, bởi vì nơi đó không nằm trong thế giới này."

"...Tuy nhiên, nếu chúng ta phó mặc nó cho một kẻ không mong đợi thì cũng không thể chấp nhận, chúng ta cần trao nó cho người phù hợp, nếu không thảm họa có thể xảy ra."

"Vậy sao chúng ta không huỷ nó đi?"

"Điều đó rất khó. Những pháp sư tranh giành nó sẽ không bỏ qua, xung đột với Hiệp Hội Pháp Sư là không thể tránh khỏi. Và cuộc chiến này sẽ tạo ra nhiều nạn nhân hơn nữa."

"Vì vậy, kế hoạch dự phòng tốt nhất là trao nó cho người xứng đáng."

"...Con hiểu rồi."

Kirei dần nhận ra động cơ chính của cuộc gặp này, đơn giản vì cha anh có giao hảo với một pháp sư, Tohsaka Tokiomi.

"Chịu áp lực từ niềm tin của đất nước đối mình, nhà Tohsaka cũng có tư tưởng như chúng ta. Ta biết rõ không ai có tư cách nhận Chén Thánh hơn Tokiomi-kun đây."

Tohsaka Tokiomi gật đầu, và tiếp lời.

"Đạt đến 'Akasha'. Đó là mục tiêu duy nhất của nhà Tohsaka chúng tôi."

"Nhưng, tiếc thay, nhà Einsbern và nhà Matou, đã từng có chung mục đích ấy, nay đã lầm đường và còn muốn nhiều thứ khác từ nó, mà quên đi ý định ban đầu của họ. Đó là còn chưa kể họ đã mời 4 Master khác từ bên ngoài. Họ chỉ muốn Chén Thánh vì lòng tham vô đáy của mình thôi."

[Tổng] Vũ Trụ Hỗn Loạn.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ