38 Bài Học và Kiến Thức

66 11 6
                                    

Cùng thời điểm ấy, tại vùng đất xa xôi miền viễn đông.

Một người khác cũng nhận được bản báo cáo từ London tương tự như của Kiritsugu.

Là một pháp sư chính thống, Tokiomi chẳng bao giờ dùng đến thứ 'công nghệ mới' của thế giới trần tục như Kiritsugu.

Ông ta sử dụng kỹ thuật bí truyền của nhà Tohsaka để truyền tin từ xa, đó chỉ là một viên ngọc được truyền từ nhiều thế hệ.

Nằm giữa quận Miyamachou của thành phố Fuyuki là dinh thự nhà Tohsaka.

Trong nhà xưởng dưới lòng đất, một thiết bị tương tự như quả lắc màu đen đã được chuẩn bị sẵn.

Sự khác biệt giữa vật này với các thiết bị vật lý thông thường là ở con lắc khổng lồ có chứa đựng viên ngọc gia truyền nhà Tohsaka.

Nó được thiết kế nhiều rảnh nhỏ để dòng mực có thể chảy xuống và thấm ướt viên ngọc.

Hòn đá cùng cặp với viên ngọc đang ở trong tay tên gián điệp của Tokiomi.

Nếu hòn đá kia được đặt trước một trục lăn đang bắt đầu hoạt động, thì viên ngọc trên con lắc cũng xoay chuyển, khiến dòng mực trên nó rớt xuống, trở thành một văn bản y như nguyên gốc trên cuộn giấy da bên dưới.

Đó là nguyên lý hoạt động của cỗ máy này, một thiết bị chuyên dụng cho việc liên lạc rất quan trọng.

Đối với các pháp sư, cái 'gốc' và sự chân thật nguyên bản là rất quan trọng.

Ngôn ngữ, chữ viết, nét chữ, tất cả đều là những yếu tố quan trọng trong một số ma thuật thông tin.

Ngoài ra nếu như bị lộ thông tin cũng chỉ cần khởi động một số ma thuật dựa trên nét chữ và cái 'gốc' của người viết là có thể tiêu hủy từ xa.

Thậm chí còn có thể nhờ vào sự liên kết giữa hai bản mà nguyền rủa kẻ trộm đã lấy đi thông tin.

Sử dụng những công cụ này sẽ không cần phải lo sợ vấn đề bảo mật.

Còn những thiết bị hiện đại, nó vừa không thể bảo mật hoàn toàn các thông tin, còn có thể dễ dàng bị sao chép và nhân bản rộng rãi.

Thậm chí nó còn còn có cái 'gốc' và cả sự chân thật nguyên bản, một thứ hỗn độn đầy tính mờ ảo.

Pháp sư vốn dĩ bị cho rằng mờ ảo so với người bình thường, nhưng họ luôn tin vào thực tế hơn là người thường.

Vậy nên việc dùng cái máy đánh ra các con chữ đã được mã hóa bằng 0 và 1 là điều gì đó hết sức dị dạng.

Ngay lúc này, viên ngọc trên quả lắc và hòn đá ở bên kia địa cầu đang xoay chuyển đồng bộ, và qua chuyển động lặp đi lặp lại không cần đến khuôn mẫu này, nét chữ của người đưa tin nổi lên một cách chính xác và trôi chảy.

Tokiomi rút cuộn giấy ra, không thể chờ cho vết mực khô hết thì ông đã bắt đầu đọc những thông tin trên nó.

"....Dù có nhìn hệ thống này bao nhiêu lần đi nữa, nó vẫn khiến tôi cảm thấy không tin cậy."

[Tổng] Vũ Trụ Hỗn Loạn.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ