Kabanata 23

2.3K 92 6
                                    

Kabanata 23

WARNING:SPG
WARNING: SPG

















(UY MASAMA YAN WAG KA NGINGITI KAPATID)
















ICHAPRANK!!





Seraphine P.O.V

Nakahinga na kami ng maluwag ng malaman na si Lady Feiren at Heneral Kin ang mga magulang ni Jaze. Simula sanggol pa lang ay si Lady Feiren na ang nagaalaga kay Jaze dahil masyado nga syang nalungkot sa pagkawala ng anak ay kay Jaze nya na lang ibininuhos lahat ng atensyon nya yun pala sya 'yung anak nya na nawawala.

Hindi daw kasi nasilayan ni Lady Feiren ang muka ni Jaze noong sanggol pa lang kaya hindi nya ito namukaan. Mabuti na lang at magkasama na sila ngayon.

"Hay...sana Wala ng gulo ulit na mangyari...nasstress na utak ko"
Sabi ni Prince Nathan.

"Uy Meron ka pala 'non?"
Manghang sabi ko kaya natawa si Kuya Yros at Rizen na nasa tabi ko. Tiningnan naman ako ng masama ni Nathan at babatokan na sana ako ng pigilan sya ni Kuya at Rizen.

"Subukan mo.."
Banta 'nong dalawa kaya parang naging maamong tupa si Nathan. Dinilaan na lang nya ako.

"Wala si Lady Feiren tsaka si Heldi ngayon...nagugutom na ako" sabi naman ni Prince Aeron. Ayaw kasi nila ng iba ang nagluluto mahirap na baka malason itong mga ito.

"Ako magluluto"
prisenta ko kaya napalingon naman sila saakin. Matagl-tagal ko na ring hindi nagagamit iyong minana ko kay chef ramsey eh jwk.

Tinali ko muna ang buhok ko ng messy bun at nagsimulang maghiwa ng mga kasangkapan sa lulutuin ko.
Nagulat naman ako ng may pumulupot sa bewang ko. Napalingon naman ako at si Rizen iyon. Nilagyan ako ng apron. Tinali nya iyon sa likod ko.

"Mamaya na landian! Nagugutom na ako!" Reklamo ni Nathan kaya binato sya ni Rizen ng sibuyas na nakuha nya malapit saamin.

Tinulungan na akong maghiwa ni  Rizen at ng matapos na akong magluto at hindi ko pa sineserve ang niluto ko ay nakuha na si Nathan.

"Warning Spg" sabi naman ni Prince Aiden kaya napakunot ang noo ko.

"Gagi anong spg? Bastos!" Pagaakusa ni Prince Wade kay Prince Aiden.

Tinuro naman ni Prince Aiden ang mga ulam na sinerve ko at napanganga kami ng halos maubos na ito ni Nathan.

"Super Patay Gutom.."

Third Person P.O.V

Masayang nagsasalo-salo ang mga royalties kasama si Sage ng dumating si Prince Qin.

"Nandito po si Prince Qin"
Sabi ni Heldi at nasa likodan na nya si Prince Qin na nakangiting pumasok. Napangiti naman si Princess Sera at niyakap agad si Prince Qin.

"Uy namiss kita ah"
Sabi ni Princess Sera kaya napatawa si Prince Qin.

"Namiss din kita"
Sabi naman ni Prince Qin.

"Oho!"

*hard cough*

Napalingon naman sila kila Prince Aeron at Prince  na umuubo ng malakas tapos palihim pa na tinutulak si Prince Rizen na seryoso na ang muka ngayon.

"May ubo ba ka?"
Nagaalalang tanong ni Princess Aya kay Prince Nathan na ngumiti naman ngayon dahil nagaalala ang future wife nya.

"Oo stage 3"
Binatokan naman sya ni Princess Aya sa kalokohan nya.

"Binisita ko kasi ang pinsan kung si Cali at Bella kaya matagal akong hindi nakapunta" sabi ni Prince Qin.

"K-kamusta na si Bella?"
Tanong naman ni Prince Wade kaya napatingin sa kanya lahat na nangaasar na tingin.

May gusto kasi si Prince Wade Kay Princess Bella kaya lang ang gusto ni Princess Bella ay si Prince Rizen.

"Ayos lang sya...binisita yata sila dito bukas para bisitahin ang Hari at Reyna" sabi ni Prince Qin kaya nabuhayan naman ng loob si Prince Wade.

"Para sayo nga pala...nakita ko yan sa Daan habang papunta ako dito" may binigay namang Rosas si Prince Qin kay Princess Sera. Nagpasalamat naman si Princess Sera.

Nagkwentohan muna si Princess Sera at Prince Qin habang si Prince Rizen naman ay seryosong nakatingin sa kanila habang nakacross arms pa. Nilapitan naman sya ni Prince Nathan.

"Gusto mo bang makalamang dyan?"
Tanong ni Prince Nathan kay Prince Rizen.

"How?" Tanong naman ni Prince Rizen.

"Makinig ka sa payo ko ah..walang magagawa kung uupo-upo ka lang dyan at titingnan sila kaya hindi ka pa nakakafirst base eh...ganito gawin mo...." at may binulong na nga si Prince Nathan kay Prince Rizen na napakunot pa ang noo.

"Gamitan mo ng mahiwagang orasyon si Sera hahaha sigurado ako hindi 'yun makakatanggi" sambit naman ni Prince Nathan.

______________________________________

:)

Reincarnated To The Body Of The Hated PrincessWhere stories live. Discover now