Kabanata 48

1.5K 54 0
                                    

Kabanata 48

Wade P.O.V

"What hell is that smell?!"
Rinig kong sigaw ni Bella. Agad akong tumakbo at tiningnan kung anong nangyayari sa kanya.

"What? Why?"
Taranta kong tanong.

Nagulat ako ng may hawak syang medyas ko. Napakamot naman ako sa ulo ko. Nakikita ko na ang maldita nyang muka.

"Ah...eh...hehehe"
Ngiting sabi ko na lang at lalapitan pa sana sya ngunit lumayo sya at tinamba saakin ang medyas ko.

"It smells bad!, How many times do I have to tell you that all of your dirty clothes must be in the basket!, Not inside our room! That's why our room smells like garbage!" Sigaw nya.
Napayuko naman ako at ngumuso.

"Mom what happened po?"
Tanong ng inosenteng anak namin.

"Nothing baby, go to your room"
Malambing na sambit ni Bella at ng makaalis ang anak namin ay tsaka nya ako binigyan ng tingin at nilagay Ang dalawang kamay sa bewang.

"Love....sor-"

"Sa labas ka matutulog!"
Tsaka sya padabog na lumabas. Nagpapadyak na lang ako na parang bata. Hayss hindi pa mandin ako sanay ng hindi katabi ang Asawa ko.

"Problema mo?"
Natatawang tanong ni Nathan ng makita nya ako.

"Umalis ka nga"
Pagtataboy ko at uminom ulit ng alak.
Humalakhak naman sya.

"Gago!, Ano yan?, Naglalasing ka?, hahah brukin ka ba?" Pangaasar nya. Sinamaan ko sya ng tingin.

"Anong nangyari?"
Natatawa nyang tanong. Ganyan lang talaga si Nathan. Hindi nya madalas pinapakita ang totoong emosyon nya laging masaya, palabiro pero alam kung nagaalala pa rin yan.

"Nagaway kami ni Bella"
Sabi ko sabay buntong hininga.

"Napapadalas ata pagaaway nyo ah"
Sabi naman nya at tinungga din ang alak na nasa lamesa.

Tama sya nitong mga nagdaang araw ay napapadalas ang pagaaway namin ni Bella dahil lang sa maliliit na bagay.
Feeling ko sobrang babaw pero pinipilit ko syang intindihin. Palagi.

"Pakiramdam ko unti-unti syang nalayo sakin, tuwing nakikita nya ako lagi syang galit, tuwing lalapitan ko sya lumalayo sya, sa tingin mo nagsisi na sya na ako ang pinakasalan nya?" Mahina kong tanong.

"Hindi ako ang makakasagot nyan pre, magusap kayo ni Bella kesa lumalala pa yan, wag nyong ginagawang big deal yung maliliit na bagay" seryosong sabi nya.

Inisip ko pa rin ang sinabi nya. Umalis ako at hinanap si Bella. I found her in the garden she's peacefully sleeping in the garden's mini bedroom here with our daughter on the side also peacefully sleeping beside her mother.

I smiled. I came closer and kiss her forehead.

"I'm sorry wife.."
I whispered and kiss her forehead again and to her lips.

Nagising naman sya at kunot noong tumingin saakin.

"Where did you go? I'm worried, it's late" nagaalalang tanong nya.

"I'm sorry, I made you worried again, Wala na akong ginawang tama, I'm sorry, I felt like hindi ako deserving sayo" malungkot na sabi ko.

"Don't say that, You are deserving to me because I love you...I'm sorry also for making you felt that way, I shouldn't have let you felt that way"

"Shhh, it's not your fault it's mine but form now on I've learn from my mistakes, I'm sorry"

"I'm sorry too and I love you"
Malambing na sabi nya at niyakap ako. Tila nawala ang mabigat na kung ano sa dibdib ko.

"I love you too"
I whispered and cherish her hug.

I'm so grateful that I have a wife and that is her...Bella. I'm too lucky to have a wife who's caring, loving and understanding. I couldn't wish for more. I'm happy and contented now with my family.

_____________________________________

Hey guys! It's been awhile. I'm sorry. Sobrang busy ko lang po sa school..pasensya na po :( and I'm happy that marami pa ring nagstay. Maraming salamat po sa supporta.

Reincarnated To The Body Of The Hated PrincessWhere stories live. Discover now