Kabanata 39

1.8K 73 3
                                    

Kabanata 39

"I will sleep here...again..."
Napalunok ako sa sinabi ni Rizen.
Tumango na lang ako at tumabi sa kanya.

Hindi na ako lumaban dahil gagawin rin naman nya kung anong gusto nya.
Kinumutan ko ang sarili ko at tumalikod sa kanya. Hindi naman ako mapakali kaya tumagilid ako at humarap sankaya.

Tumibok naman ang puso ko ng makita ko syang nakaharap din saakin. Tumitig sya sakain at ngumiti.
Jusko. Bigyan nyo po ako ng lakas.

"You're beautiful..."
Mahinang bulong nya. Nakaramdam naman ako ng kung ano sa tyan ko at uminit ang pisnge ko. Tumawa sya sa naging reaksyon ko. His laugh is like music to my ears.

Talikod na sana ako muli sa kanya ng hilahin nya ako at yakapin sa bewang. Napakapit naman ako sa may dibdib nya at tumingin sa kanya.

"A-anong ginagawa mo?"
Utal kong tanong.

"Let's sleep like this please don't worry I won't do anything to you unless we're married" sabi nya kaya napangiti ako.

He really respect me which made me love him more. Niyakap ko sya pabalik at dinama ang ang yakap nya.
In his arms I feel safer...with him.

"Sleep na.."
Sabi nya kaya napagikhik ako dahil 
Ang cute nya 'nong sinabi nya iyun.
Niyakap ko na lang sya at naramdaman kong hinawi nya ang buhok ko at hinahaplos kaya mabilis akong nakatulog.

Nagising ako na sya ang bungad ko. Ngumiti ako nang makita nakayakap pa rin sya saakin. Akmang aalis na ako ng lalo pa nya akong hinila at hinigpitan ang yakap kaya napahagikhik ako.

"Alam kong gising ka na..tsansing pa eh" sabi ko kaya nakita kong natawa sya. Minulat nya ang mga mata nya.

"Goodmorning.."
Husky boses nyang sabi. Bumati naman ako pabalik.

Yros P.O.V

I woke up and then I saw my beautiful wife. Sleeping peacefully. I smiled and move the small strand of her hair in her face so I could see her clearly. I'm very lucky to have this girl.

I saw her arms incircle in my waist so I do the same. I hugged her and kiss her forehead before I dozed to sleep again.

"Goodmorning..."
I woke up when I feel someone is kissing my cheeks and I saw my wife smiling at me. What a life...

"Goodmorning.."
I said and she smiled.

"Let's have breakfast come on"
Natatawang sabi nya habang hinila ako patayo. I groan.

"I'm still sleepy wife..."
I said and close my eyes again.

"I won't sleep here again-"
I quickly jump out of the bed and stand up. I kissed her and make my way to the shower.

Third Person P.O.V

Napangiwi si Jadhin ng makita mga tao sa harap nya. Si Sera ni Rizen na nagtatawanan habang nagkulitan. Si Mia at Yros na nagsusubuan, Si Nathan na kinukulit si Aya na tumatawa lang sa kanya, Si Aeron na nakahiga sa binti ni Elie. Si Gail at Aiden na nagshare sa librong binabasa. Si Sage at Khajira na uusap ng kung ano at nagtitigan pa. Si Wade at Bella na nagaasaran sa gilid. Si Qin at Mahija na naguusap din.

"Bakit hindi mo kasama si Cali?"
Tanong ni Jadhin kay Princess Bella.

"She has duties sorry..she can't go today but she promised she will but I don't know when.." sabi na lang ni Princess Bella. Natawa naman si Nathan sa gilid.

"pre wala na nakahanap na 'yun ng iba" pangaasar ni Prince Nathan kay Jadhin. Lalo tuloy napaisip ang binata.

"Wag ka mainggit samin...dito ako, ako muna si Cali ngayon.." sabi ni Prince Nathan at lumapit kay Prince Jadhin agad naman lumayo si Jadhin at tumakbo kaya nagtawanan na ang iba sa kalikutan ng dalawa.


Seraphine P.O.V


"I have duties in Sairin Kingdom..I will be gone in 3 days.." nakangusong sabi sakin ni Rizen kaya napatawa ako.

"3 days lang yun...hindi ka naman habang buhay mawawala eh" natatawa kong sabi. 

"3 days is Iike forever to me...I don't want to be away from you" sabi nya. Hinawakan ko naman ang kamay nya at tumingin sa kanya.

"I also have duties here in Hera Kingdom.. it's just 3 days away form you, I will miss you, yes but we still have duties as princesses and princes in our own palace" sabi ko kaya lalo syang napanguso.

"Should I quit being a Prince and just stay with you here?" Napangiti naman ako dahil ang cute nya. Umiling naman ako sa sinabi nya.

"Fine...promise you when you come back I will marry you right away" nakangiti kong sabi muka namang nagulat sya at tumayo pa. Parang tanga na nagdradrama pa. Humawak pa sa bibig nya.

"You're not kidding right? You will? You will marry me?" Parang bata nyang tanong kaya natawa akong tumango.

"F*ck, I love you.."
Sabi nya sa tuwa at niyakap ako. Napangiti naman ako. I love this guy so much.

I smiled when we let go of the hug. He went closer to mine and touch my cheeks caressing it. I close my eyes and then I feel his lips in mine.




______________________________________

:)

Reincarnated To The Body Of The Hated PrincessWhere stories live. Discover now