Kabanata 44
Third Person P.O.V
Nagising si Princess Sera dahil sumasakit ang tyan nya. Agad naman syang napabangon. Ito na Ang pinakamasakit na naramdaman nya simula ng mabuntis sya. Kinaya pa nyang tumayo. Hirapan na ring maglakad si Princess Sera. Binuksan nya ang pinto para tawagin ang asawa ngunit hindi my ito makita. Ang nakita nya lang ay si Wade at Nathan na nakanganga habang natutulog.
Napadaing sya ng maramdaman ulit ang sakit. Humihilab na ang tyan nya kaya alam nyang manganganak na sya. Tinapik nya ang dalawa sa muka. Naramdaman naman ni Princess Sera na pumutok na ang panubigan nya.
"Aray! Aray! Sera!?"
Gulat na tanong ni Prince Wade ng magising ito. Napatangang nakatingin naman si Prince Nathan kay princess Sera."May banyo Sera, dito ka pa nagihi!"
Sambit ni Prince Nathan. Binatokan naman sya ni Prince Wade."Tawagin mo si Rizen!, Manganganak na ito!" Sigaw ni Prince Wade at agad na inalalayan si Princess Sera na dumadaing na sa sakit.
"Manganganak lang pala eh-ANO!?"
Napabangon agad si Prince Nathan."G*go!, Nasan ba Asawa nito!?"
Tarantang tanong ni Prince Wade. Nakasalubong naman nila si Heneral Kin na nagulat sa nakita. Agad nilang tinulungan si Princess Sera."HO! ARAY!"
impit na sigaw ni Princess Sera."Aray!"
Sigaw din ni Prince Nathan kaya nagtaka naman si Prince Wade."Bakit naaray ka rin!? Ikaw ba manganganak!?" Tanong ni Prince Wade. Naiiyak namang tinuro ni Prince Nathan ang tenga nya na pinipisil ni Princess Sera sa sakit.
"Rizen! 'yung asawa mo!"
Sigaw ni Prince Wade ng makita nilang nagsasanay si Prince Rizen at Prince Yros na nagsasanay kasama ang iba."Dahan dahanin mo baka manghimatay nanaman yan!"
Sabi naman ni Prince Nathan."F*ck wife!"
Agad na dinaluhan ni Prince Rizen ang asawa. Nagaalala sya dahil nakikita nito sa muka nya na nahihirapan ito."Bakit inuli nyo pa sya!? Dalhin na natin sa kwarto!'' sigaw naman ni Princess Mia.
"Para exciting"
Sabi naman ni Prince Nathan kaya binatokan sya ni Princess Aya."Puro ka kalokohan!, Tulungan mo na lang sila" sambit nito sa asawa na agad namang sinunod ni Prince Nathan.
"Hurry up!"
Sigaw naman ni Prince Yros dahil nakitang nasasaktan ang kapatid. Lumabas na rin Ang Reyna at Hari dahil nabalitaan na manganganak na Ang anak nila."Breath wife...breath"
Malumanay na sabi ni Prince Rizen habang hinahawakan ang kamay ng asawa habang umeeri."Isa pa!, One big push princess nakikita ko na ang ulo ng bata"
Sabi ng mid wife."Argh!"
"Shhh wife... it's almost done"
Pagaalo ni Prince Rizen sa asawa."Ayan na....ay ang gwapong bata...lalaki po ang anak nyo"
Nakangiting sabi ng nagpaanak. Nakahinga naman ng maluwag si Prince Rizen.Tila tumigila ang mundo nya ng marinig ang iyak ng anak nya. Para itong Isang musika sa tenga nya. Hindi nya namalayan na tumulo na pala Ang luha nya sa saya ng masilayan ang kanilang munting anghel.
"You did great wife...I love you"
Sambit ni Prince Rizen at hinalikan ang noo ng prinsesa bago nakatulog ang prinsesa."Hoy ang gwapo, mana sakin!"
Sabi agad ni Prince Nathan ng makita ang anak nila Princess Sera at Prince Rizen."Anong mana sayo? Edi naging bakulaw yan?, Mana sakin kasi ako lagi nakikita ni Sera noon" pagmamalaki naman ni Wade.
"Sa'kin nagmana yan!, Ako pinaglihihan ni Sera" sabi naman ni Jadhin.
"Shut up, ang ingay nyo"
Sayaw naman sa kanila ni Princess Gail. Humiyab ang bata kaya lahat sila napatitig dito. Sobrang cute."Akala ko manghimatay ulit si Rizen eh" natatawang sabi naman ni Prince Aeron.
"Don't ruin my mood right now"
Seryosong sambit ni Prince Rizen habang sinusubuan ng porridge ang asawa. Dahil hindi pa ito pwedeng kumain ng hard food, soft food pa lang ang pwede.Pinunasan ni Prince Rizen ang gilid ng bibig ng asawa at tinulungang makahinga.
"Rest now.."
Sabi ni Prince Rizen at hinalikan sa noo ang asawa. Ngumiti na lang si Princess Sera dahil wala pa itong lakas."Lumabas na nga kayo, hayaan na nating magpahinga si Sera" sambit ni Prince Yros.
"Hays, buti na lang namana nya kagwapohan ko" pagmamayabang ni Prince Nathan.
"Bakulaw ka, baliw!"
______________________________________
:)
YOU ARE READING
Reincarnated To The Body Of The Hated Princess
RomanceSi Ivelisse ay isa lamang simpleng babae na magisa na sa buhay at ang kasama na lang nyang natitira ay ang kanyang lola. Nabago ang lahat ng may makita syang lumang libro sa aparador ng lola nya at nagising na lamang siya na wala na sya sa kanyang t...