Kabanata 36

1.9K 73 0
                                    

Kabanata 36

Third Person P.O.V

Ngayong araw magaganap ang kasal ni Princess Mia at Prince Yros. Ngayong araw din magaganap ang seremonya para sa pagkokorona kay Prince Yros na bagong Hari ng Hera Kingdom.

Yros P.O.V

Today is the most special day in my intire life 'cause I'm marrying the girl the I wanted to spend the rest of my life with.

She's my whole...without her I'm not complete.

"Kuya!, Ayusin mo buhok mo!"
Napatawa naman ako ng makita si Sera na inaayos ang buhok ko ngayon. How I'm grateful that she is my sister although she did something that made me hated her but she's changing for the better and I'm supporting her for that.

"Ikakasal ka na Kuya...proud ako sayo" nakangiting sabi nya. Ginulo ko na lang ang buhok nya at tumango.

"Kapag nagkaproblema kayong dalawa hindi matinong desisyon na naghiwalay kayo agad...paguusapan nyo muna...at kung talagang hindi nyo na kaya tsaka kayo bumitaw pero Kuya huwag na huwag mong lolokohin si Mia, kung hindi! Mmm!"
Pagbabanata nya.

"That's the thing I would never do, takot ko lang sayo eh mas macho ka pa sakin" sabi ko at natawa. Aalis na sana sya ng tanongin ko sya.

"San ka pupunta?"

"Sasabihan ko lang sana si Mia na umatras sa kasal" sabi nya kaya natawa ako. Umismid naman sya at inayos ang suot ko.

"Pero sa totoo lang kuya, masaya ako para sayo" nakangiti nyang sabi.

Now I'm here standing waiting for my bride to come and my world stop when I saw her, in her father's arms, walking through the aisle where I was waiting in the end. She's smiling to me. My heart continue pounding when she started walking toward me.

"Are ready to be with me?"
I smiled waiting for her hand. She smiled. Malapit ng umiyak.

She nodded "I will.....always"
Masayang sabi nya.

I smiled my battle is finally over now. She's my end game but is not the end for us this is just the beginning for the both of us.

The ceremony continues and the King and Queen finally announced that we are finally married. I slowly bow my head to her and she did it too. We smiled at each other. I slowly took her vale up and kiss her with full of love.

"HO! ORASYON NA 'TO!"
Rinig kong sigaw ni Nathan kaya napalingon kami sa kanila na pumapalakpak si Nathan ang kalakasan na parang sya ang kinasal.

Umiling na lang ako at niyakap si Mia. I never imagine that I would marry her someday 'cause I know there's someone in her heart but I did not fail, I got her.

Third Person P.O.V

Nagsasaya ang lahat dahil sa kaganapang kasal ni Princess Mia at Prince Yros. Nagsasayaw ang lahat. Kasayaw ni Prince Nathan si Aya, Aiden at Gail, Aeron at Elie, Wade at Bella, Cali at Jadhin, Sage and Khajira at Ang bagong kasal na si Prince Yros at Princess Mia. Si Prince Qin naman ay nakangiti lang sa gilid.

"Do want to dance?"
Nagulat si Prince Qin ng magyaya sa kanyang babae. Maganda 'yung babae pero mukang nanapak ng lalake.

"Pardon? Do I know you..." Tanong ni Prince Qin.

"I'm Princess Mahija from Feros Kingdom, it was nice meeting you Prince Qin" nakangiting sabi ni Princess Mahija.

"W-Why do you want to dance with me?" Tanong ni Prince Qin.

"Kailangan ba ng rason para lang isayaw ka? Kailangan ko bang magtake ng pagsusulit? Wag na nga lang-" hiniklas naman agad ni Prince Qin ang babae at sumayaw sila. Natahimik naman si Princess Mahija ng maramdaman ang kamay ng binata sa bewang nya.

Reincarnated To The Body Of The Hated PrincessWhere stories live. Discover now