Aiden P.O.V
I'm in the room of my son. He's sleeping. I close the book and find my wife. I can't find her which made me nervous but when I saw her in the garden. Picking some roses. My heart pounds so bad.
She's just so beautiful like roses. She's beautiful and dangerous at the same time. Don't be fooled by her face, like roses she has torns but I'm willing to take the risk if it's her in the end.
"Oh, kanina ka pa dyan?"
Tanong ni Gail. Her forehead creased when I did not answered and just stared at her."Ano?, Tulog na si baby drake?, Ano ba!?, Sasapakin na kita!" I laughed. Ganyan sya. Sya lang nakakapagpatawa sakin.
"Parang tanga!, Anong tinatawa-tawa mo dyan!?" Her. Sounded so irritated.
"Nothing.."
I said. Her face is turning red."Stop that!"
"Why?, Is it bad appreciating the beauty of my wife?" I said. Her face turn more red.
"You know what's more bad!?, If I punch you straight to your face!"
Galit na sabi nya kaya natawa ako."Fiesty.."
I smirked."Tigilan mo nga ako Aiden ah!"
She. Warning me.I walk towards her and touch her waist. I smiled at her. She's pouting.
I laughed."Ok fine..I'm sorry"
"Kainis ka kasi!"
"Anong kailangan kong gawin para hindi ka na magalit sakin?" I ask her.
"Kiss me.."
She said while giggling. I smirked and kissed her in her hand next to her forehead and to her nose and to her sweet lips."Not mad?"
"Hindi na"
She said smiling at me.Gail and our son is my happiness. Without them I'm not complete.
They're my happiness the reason to stay...Gail show me that life has a meaning..she show me that meaning and without her my life would be meaningless...
Nathan P.O.V
"Mommy look!"
"Wow that's so pretty anak!"
"Like me right mommy!?"
"Of course my baby!, You're beautiful!"
"Yey!, Like you mommy!"
"Pick those roses anak..we can put it in your bedroom"
"Okay mommy!"
Nakasapo lang ako sa baba ko habang nakasimangot na nakatingin sa kanila. Lagi na lang silang magkasama. Tapos hindi nila ako sinasama palagi. Mas gusto pa ng anak namin na kasama mama nya kesa sa gwapo nyang tatay. That's anpeyr.
"Oh bakit nakabusangot ka dyan?"
Tanong ni Aya ng makita ako."Eh kasi naman, lagi na lang kayong magkasama!, Mas gusto pa ng anak natin na Ikaw lagi kasama ayaw nya sakin" nakapout kong sabi lalo sumama ang muka ko ng tumawa si Aya.
"Kung ano-ano kasi tinuturo mo eh, 'yan tuloy"
"Masama bang turuan ko ang anak kong sapakin 'yung yelong anak ni Rizen?"
"Hay nako buti na lang talaga mahal kita" mahina nyang bulong at umiling.
"Ayaw mo na rin sakin?"
Hindi makapaniwalang tanong ko.
Napatanga naman sya saakin hindi makapaniwala sa sinabi ko."Dati ka bang adik?"
"Hanggang ngayon"
Sabi ko kaya lalo syang natawa kaya padabog akong umupo at sumimangot."Hay nako..."
Napatampal na lang sya sa ulo nya."Minsan iniisip ko..napapagod ka na ba sakin?.." malungkot at seryosong tanong ko. Napakunot naman ang noo nya.
"Bakit mo naman nasabi 'yan?"
Malambing nyang tanong at umupo sya sa tabi ko."Dahil sa ugali ko...childish"
"Kailan man hindi ako mapapagod sayo, wag mong isipan 'yan kundi magagalit ako sayo..mahal na mahal kita at 'yang pagiging childish mo isa yan sa dahilan kung bakit kita minahal at patuloy na minamahal....oo hindi ko masasabing hindi ako mapapagod pero hinding hindi kita iiwan...kasi ang iwan ka ang isa sa mga hinding-hindi ko gagawin...ikakamamatay ko 'yun...hindi ko kakayanin...mahal na mahal kita Nathan..." I smiled.
"Thanks for not giving up on me, Thank you for being patient to me, Thank you for loving me, I promise you that I will love you deeply, truly and beyond..."
"Tara!" Sabi ko at hinila sya. Halata namang nagulat sya.
"Saan?"
Inosente nyang tanong. Napangisi naman ako. Mwehehehehhehe."Sa kwarto..."
"H-huh?"
"Mag-oorasyon...pero siguradohin kong magiging lalaki naman-aray!"
______________________________________
Sorry for the late update guys... :(
sobrang busy ko na po kasi sa school nawawalan na po ako ng time..pasensya na... importante rin po kasing magfocus sa pagaaral...dami po kasing gawain...pasensya na po talaga....salamat sa mga patuloy na sumusuporta ng story ko...mahal ko kayo :)- Miss A.
YOU ARE READING
Reincarnated To The Body Of The Hated Princess
RomanceSi Ivelisse ay isa lamang simpleng babae na magisa na sa buhay at ang kasama na lang nyang natitira ay ang kanyang lola. Nabago ang lahat ng may makita syang lumang libro sa aparador ng lola nya at nagising na lamang siya na wala na sya sa kanyang t...