Một tháng trôi qua với đủ các cung bậc cảm xúc buồn, vui, tủi, hờn. Quốc đã học thêm được nhiều tiếng Pháp hơn nhờ có Emily, và trở thành người đàn ông đã yên bề gia thất.
Hai tháng kế tiếp dần ổn thoả hơn khi Quốc bắt đầu thích nghi được với môi trường làm việc, thay cho Emily quản lý công xưởng mới với hàng nghìn công nhân người Việt.
Ba tuần trước khi Emily bước vào những ngày đếm ngược cuối cùng, Quốc vẫn cứ bận bịu luôn tay. Nào là cai quản công xưởng, giúp đỡ ngài James, chụp hoạ báo cho tờ doanh nhân trẻ. Nào là phải chăm sóc cho thai phụ ở nhà, thuê vú em về chuẩn bị cho giai đoạn sinh nở của Emily. Một cuộc sống mà biết bao người mơ ước, nhưng lại chẳng phải thứ mà Quốc ước ao.
Vì cậu luôn phải diễn sao cho thật tròn vai.
Khi ống kính chiếu thẳng vào mình, Quốc luôn phải bày ra nét mặt hạnh phúc viên mãn, sao cho những người đàn ông khác phải cảm thấy ghen tỵ với cuộc đời hiện tại của cậu.
Bởi thứ ngài James cần là được giới truyền thông quan tâm để có thể quảng bá các sản phẩm mới. Và không ai khác ngoài Quốc, có đủ khả năng trở thành một nhân vật mới mẻ cho họ xâu xé.
Quốc biết rất rõ về điều này, nhưng chỉ có thể sống trong im lặng.
Nói những gì cần nói và bỏ ngoài tai những thứ không cần nghe, Quốc đã sống một cuộc đời như vậy.
CỤM TIN NÓNG ĐƯỢC TRUY CẬP NHIỀU NHẤT TRONG TUẦN:
» Jungkook, con rể gốc Việt hoàn hảo của ông James Louis, dự sẽ trở thành ông chủ tiếp theo của chuỗi cửa hàng thời trang may mặc J'E.
» Người Việt đầu tiên thống lĩnh ngành thời trang tại Paris, con rể hoàn hảo của James Louis, Jungkook.
» Vincent Louis sẽ là tên của đứa cháu trai đích tôn thuộc dòng họ Louis bậc nhất ngành công nghiệp may mặc.
» Chỉ mất tám tháng để xây dựng tên tuổi, lý lịch của Jungkook vẫn còn là một ẩn số tại quê nhà.
» Jungkook Louis cảm thấy thế nào vào tháng cuối trước khi vợ lâm bồn?
» Gương mặt rạng rỡ của vị doanh nhân trẻ tuổi người Việt khi nghe nhắc về vợ.
Đặt tờ báo cuối cùng xuống bàn, Quốc gỡ kính, ngả người ra phía sau, mệt mỏi day hai bên thái dương.
"Trông ngài có vẻ mệt mỏi. Ngài có muốn dùng một chút trà thảo mộc không?" Bởi lẽ Quốc bản chất là người Việt, thế nên ngài James đã tuyển thêm vài quản gia thông thạo tiếng Việt với mục đích là để giao tiếp với Quốc.
Mặt khác, cũng để cho ông chủ người Pháp tiện theo dõi từng nhất cử nhất động của cậu rể Việt.
Quốc biết điều đó.
Nhưng cậu đã quá mệt mỏi để có thể trốn thoát khỏi sự quản thúc ấy.
Cậu nhận ra mình giờ chẳng khác chú chim kiểng ngoài sân là mấy, khao khát nhìn bầu trời xa xăm, rồi bất lực tự giam lỏng đời mình trong chiếc lồng sắt vĩ đại. Muốn bay vẫn cứ bay. Nhưng mãi mãi sẽ chẳng thể có được tự do cho riêng mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hanh Quốc || Cậu Hai
FanfictionAuthor: Yu 🐰 Món quà nhỏ dành tặng Taehyungie nhân dịp sinh nhật lần thứ 26 💜 -- "Cậu Quốc đó hả? Cả đời thương mỗi anh Hanh thôi." -- Note: • Hanh × Quốc, chắc chắn là Hanh Quốc nên đừng bỏ qua hay ném gạch đá chỉ vì những chi tiết đầu truyện. •...