Đời sinh viên - 13

266 41 6
                                    

Mạnh Hưng ngồi đung đưa chân ở sân vườn nhà Hạ Trân, ánh nắng chiều vào mùa xuân ở những nơi như thế này lại không gắt như ở Sài Gòn. Anh để ý ở những vùng thấp ở Việt Nam như các tỉnh miền Tây thời tiết có vẻ mát mẻ hơn ở các thành phố lớn, chắc là do ít người sống hơn.

Có một điều anh thích đây nữa là dường như nhà Hạ Trân lúc nào cũng có dưa hấu để ăn cả, trừ lần đầu anh về đây một cách gấp gáp ở lễ Quốc Khánh ra thì lần nào ghé chơi cũng được đãi dưa hấu cho ăn. Hiện giờ Hạ Trân đang giúp mẹ cậu gói bánh chưng, người nhà cậu đã đẩy Mạnh Hưng ra khỏi bếp khi anh định vào giúp, họ nói Tết nhất sang nhà người khác làm việc hộ là cả năm sẽ xui, vì vậy anh cũng đành ngậm ngùi rời xa Hạ Trân mà ra vườn ngồi.

Anh nghe Hạ Trân kể ở miền Tây thì bà con dòng họ thích ở gần nhau lắm, vì vậy mà trong xóm này họ hàng của Hạ Trân đều ở dính chùm ba bốn căn nhà với nhau liền kề. Mạnh Hưng cảm thấy như vậy rất nhộn nhịp, rất vui, nhưng mà Hạ Trân thì lại nói là đôi khi rất phiền, anh cũng chỉ biết cười cười xoa đầu cậu.

Điều đặc biệt hơn khi Mạnh Hưng cùng cậu về quê mới nhận ra là Hạ Trân không thích con nít. Hầu như lúc nào mấy đứa con nít đến gần cậu đều sẽ hơi khó chịu và đứng tránh sang một bên, Mạnh Hưng từ bé đến lớn ít được tiếp xúc với trẻ con thì rất hào hứng, đi đến ngồi xuống đùa giỡn với các bé đến là vui vẻ, để Hạ Trân đứng như trời trồng ở đó chẳng biết làm gì.

"Hưng, ăn thêm dưa hấu không?"

"Dạ cô? Khỏi đâu, con no rồi" Mạnh Hưng giật mình quay đầu lại, phẩy tay với mẹ Hạ Trân.

"Xạo sự, ăn trái cây mà no cũng hay" Cô đi đến gần cốc nhẹ vào đầu anh rồi ngồi chồm hổm xuống bên cạnh Mạnh Hưng.

"Cô ăn không?" Mạnh Hưng đẩy cái dĩa trái cây về phía mẹ cậu.

"Không" Mẹ Hạ Trân chỉ đơn giản lắc đầu. "Mà Hưng nè, hai đứa quen nhau từ thời nào đó?"

"D-Dạ... Thì... Tụi con không rõ ràng với nhau từ năm lớp mười một, rồi lớp mười hai bắt đầu quen nhau ạ" Mạnh Hưng rụt rè đáp, đột nhiên bị mẹ người yêu hỏi cung như thế này thật sự khá là hồi hộp.

"Không rõ ràng với nhau? Là con đang cua thằng Trân hay sao?"

"Có thể coi là vậy... Lúc đó tụi con không chắc có thích nhau không, tại thích con trai cũng thấy kỳ kỳ nhưng mà tới bây giờ thì muốn tách ra cũng khó cô ạ" Mạnh Hưng xấu hổ mỉm cười.

"Xời, con nít quỷ, mới có lớp mười một là nhăng nhăng nhít nhít" Mẹ Hạ Trân phủi tay rồi đứng dậy, Mạnh Hưng chỉ biết đỏ mặt cười thẹn tiếp tục cầm miếng dưa hấu đưa lên miệng. "Xíu nữa con với Trân đi lên phường nộp sổ đoàn dùm cho cháu của cô nha, mẹ nó mới qua đây nhờ tại nhà nó bận chuẩn bị cho Tết tới nè, sẵn tiện đem theo cái giấy đóng tiền học của thằng Trân nữa, cái phường ở dưới đây bị gì mà cứ hối nó đi nghĩa vụ suốt"

"Dạ được, chờ Trân ra con với Trân đi liền"

"Nó ra tới bây giờ nè, nó gói một cái bánh chưng mà nó than mười tiếng, nói sao mà bỏ Hưng ở ngoài mình ên được, để cô vô đá nó ra cho lẹ, phiền quá trời phiền" Mẹ của Hạ Trân nói xong cũng nhanh chân đi ngược vào bếp.

MarkHyuck | Hồi Ức Thanh XuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ