Lục Cảnh Đàn nhìn Điền Chính Quốc nói: "Chắc cậu cũng biết là cách thức lựa chọn ở vòng sơ tuyển và vòng một khác nhau rồi đúng không? Ngoài năm hạng mục cơ bản: đấu đối kháng, chiến thuật, thể lực, bắn bia đứng yên và bia di động, còn có thêm hai hạng mục mới: thao tác điều khiển cơ giáp và đánh trận giả."
Điền Chính Quốc gật gật đầu: "Đã từng nghe qua."
"Trong đó đánh trận giả là hình thức thi đấu đồng đội, một người thua thì cả đội sẽ bị loại, lát nữa anh sẽ bày cho cậu chiến thuật để ứng phó với nội dung này. Giờ chúng ta nói về thao tác điều khiển cơ giáp trước, năm nhất chắc chưa được tiếp xúc với hàng thật giá thật đâu nhỉ?"
Điền Chính Quốc lại gật đầu: "Vâng, em mới chỉ được học lý luận thôi... Nhưng mà lúc trước cha đã mang em đi xem thử."
Lục Cảnh Đàn lại nói: "Để có thể điều khiển cơ giáp chiến đấu tốt, người điều khiển cần có thể lực, sự nhanh nhẹn cùng khả năng phán đoán chính xác. Đó cũng là lý do mà bất kỳ học viện hay trường đại học quân đội nào cũng coi trọng vấn đề rèn luyện thể lực."
"Tố chất thân thể của chúng ta cho dù bị kim loại đè nặng thì cũng không được ngã xuống." Điền Chính Quốc cười cười nói: "Thầy đã nói với em như vậy."
Lục Cảnh Đàn ngẩn người, sau đó nói: "Chính xác."
Điền Chính Quốc thắc mắc: "Sau nội dung này sẽ đến luôn hạng mục thứ bảy: đánh trận giả?"
"Ừ." Lục Cảnh Đàn nói: "Cho nên kế hoạch huấn luyện của cậu có lẽ phải thay đổi một chút. Trước kia Thái Hanh dựa trên năm hạng mục ban đầu để huấn luyện cậu, nhưng từ giờ cậu phải luyện tập nặng hơn. Thái Hanh có để lại bảng kế hoạch huấn luyện không, cái đã dùng cũng được."
Điền Chính Quốc lắc đầu: "Không, thầy chưa bao giờ cho em xem bảng kế hoạch, bởi vì một khi nhìn thì em sẽ không đạt được hiệu quả huấn luyện như dự đoán, nhưng mà em có thể viết lại một phần cho anh dựa trên trí nhớ của mình."
"Hở? Vì sao lại không cho cậu xem?"
Điền Chính Quốc cười nói: "Vì khi không biết nội dung huấn luyện có bao nhiêu hạng mục, mỗi khi hoàn thành xong một nội dung em sẽ biết cách bảo toàn thể lực của mình, để có thể ứng phó với bài huấn luyện tiếp theo. Nếu để em biết còn lại bao nhiêu hạng mục, em sẽ vì muốn hoàn thành nhiệm vụ mà làm tiêu hao thể lực. Thầy nói rằng muốn rèn luyện thể lực không phải là xem xem bản thân trải qua huấn luyện nhiều hay ít, mà là sau khi huấn luyện còn có thể giữ lại thể lực ít hay nhiều."
Hai mắt Lục Cảnh Đàn rực sáng, anh thốt lên: "Phương pháp này quá hay, trước kia anh chưa bao giờ nghĩ đến."
"Cho nên vài ngày đầu tôi thật sự bị hành cho mệt chết, lắm lúc cũng muốn bỏ cuộc." Điền Chính Quốc cảm thán nói.
"Được rồi, cậu viết lại cho anh xem."
Điền Chính Quốc tìm giấy bút, cúi đầu nhớ lại cách Thái Hanh huấn luyện mình như thế nào, vừa viết vừa nói: "Trong suốt khoảng thời gian huấn luyện, lúc nào thầy cũng ở bên em, kể cả lúc ăn cơm hay đi ngủ. Chỉ cần cảm nhận được ánh mắt của thầy, em lại cảm thấy xấu hổ vô cùng, sau đó tự nhiên có dũng khí tiếp tục bài huấn luyện tiếp theo."
BẠN ĐANG ĐỌC
( Vkook)Chồng Nhỏ Của Quân Nhân
RomanceThể loại: Tinh tế, ABO văn, quân lữ, vườn trường, sư sinh, thanh mai trúc mã, sinh tử, 1×1, cường cường, thâm tình trung khuyển công x đơn thuần trì độn thụ, công sủng thụ, ấm áp vô ngược, HE Văn án ngắn gọn: Chính Quốc là một Omega, bị lão cha vô t...