Hết buổi huấn luyện thể lực, Thượng Tư Yên kéo Điền Chính Quốc sang một bên, nhìn quanh thấy không có người, vội vàng thấp giọng hỏi: "Chân tướng vụ việc diễn ra lúc ông tham gia diễn tập quân sự ra sao vậy? Bây giờ khắp nơi người ta đồn ầm Thái Hanh cố ý tiết lộ tình báo cho quân đội kia kìa, nhằm bôi đen hình ảnh của bộ tư lệnh. Tôi biết ổng chắc chắn không phải là gián điệp của quân đội, nhưng người ta cứ truyền miệng nhau như thế thì..."
Điền Chính Quốc xoa xoa tay, nói: "Bây giờ nói rõ chân tướng vụ việc cũng không giải quyết được gì. Người ta luôn cho rằng người lên tiếng trước là chủ mưu, rồi lại nói tôi bên ngoài giả ngốc nhưng bên trong tính toán thâm độc... Thà rằng cứ giao cho thầy giải quyết, chắc chắn anh ấy có cách giải quyết tốt hơn tôi."Thượng Tư Yên gật đầu, nói: "Chỉ là tôi cảm thấy dù Thái Hanh thuộc kiểu người không có gì không làm được, nhưng chưa chắc xử lý tốt vụ này. Cùng tham gia diễn tập mà đã chết mấy người, nhất là ở hạm đội thứ ba của căn cứ thứ năm, chỉ có mình ông và Halse an toàn trở về."
"Khi cái chết càng đến gần, tâm lý sợ hãi sẽ mãnh liệt hơn bình thường, vì thế càng xem trọng tính mạng của mình hơn..." Điền Chính Quốc suy nghĩ nói: "Huống chi chuyện này là do người sống sót kể lại, thành ra mọi người đứng về phe yếu là đương nhiên."
"Đúng vậy, thực ra ban đầu tôi cũng không bình tĩnh được..." Thượng Tư Yên nói: "Xin lỗi vì tôi đã từng nghi ngờ cách làm người của Thái Hanh ."
Điền Chính Quốc cười cười, nói: "Đầu tiên đúng là quân đội dùng vết nứt vũ trụ kia để đả kích bộ đội biên phòng, mà lúc trước chính thầy ấy đã tìm được cái khe này. Halse cũng biết tin này đến từ bộ tư lệnh, cậu ta nói đúng, chỉ là..."
"Bộ tư lệnh nắm giữ thông tin về cái khe, vậy mà cậu ta lại đổ hết lên Thái Hanh ." Thượng Tư Yên giật mình, thông suốt hết thảy, nói: "Trên thực tế, không cho tin tình báo truyền ra ngoài cũng là cao tầng của bộ tư lệnh, bán tin tình báo cho quân đội cũng là bộ tư lệnh, những người xấu số kia hóa ra là vật hy sinh cho cuộc chiến chính trị. Nhưng mà thay vì tẩy trắng cho bộ tư lệnh, Halse lại cho rằng Thái Hanh cố ý lộ tin tình báo trước mặt mọi người..."
Điền Chính Quốc nói: "Học viện ta trực thuộc bộ tư lệnh, ba thế lực lớn lục đục với nhau cũng không phải chỉ mới ngày một ngày hai, chỉ cần nghĩ đến cảnh quân đội và bộ đội biên phòng vì chuyện này mà cắn nhau, ai cũng cảm thấy thật sảng khoái, theo thói quen liền hy sinh một người của bộ tư lệnh, rất khó thừa nhận điểm sai trái của bộ."
Thượng Tư Yên suy nghĩ một lát, nói: "Cho nên mới muốn Thái Hanh gánh hết tội giấu nhẹm tin tình báo về vết nứt vũ trụ dẫn đến thương vong của hàng trăm binh sĩ? Không thể hiểu nổi!"
Điền Chính Quốc cười khổ nói: "Chịu thôi, lòng người mà."
Thượng Tư Yên thở dài, không biết nên an ủi Điền Chính Quốc như thế nào, đành vỗ vai cậu, nói: "Đừng buồn nữa, còn có tôi ủng hộ ông."
Điền Chính Quốc: "Không sao, tôi tin tưởng thầy ấy."
"Còn nữa..." Thượng Tư Yên cau mày, quan sát Điền Chính Quốc cẩn thận, nói: "Hình như ông có gì đó không giống ngày xưa nữa..."
BẠN ĐANG ĐỌC
( Vkook)Chồng Nhỏ Của Quân Nhân
Lãng mạnThể loại: Tinh tế, ABO văn, quân lữ, vườn trường, sư sinh, thanh mai trúc mã, sinh tử, 1×1, cường cường, thâm tình trung khuyển công x đơn thuần trì độn thụ, công sủng thụ, ấm áp vô ngược, HE Văn án ngắn gọn: Chính Quốc là một Omega, bị lão cha vô t...