30

1.3K 64 0
                                    

Carol nhìn màn hình hệ thống radar, lẩm bẩm: "Này... rốt cuộc... đã xảy ra chuyện gì?"

Không ai có thể trả lời được câu hỏi của anh.

Ở đây ngoại trừ Carol là sĩ quan cao cấp, ba người còn lại vẫn còn là sinh viên, không nói đến tham gia trên chiến trường thật sự, đây là lần đầu tiên họ tham gia diễn tập quân sự, cho nên chưa bao giờ tận mắt chứng kiến trường hợp thế này.

Đừng nói gì đến mấy người Điền Chính Quốc, ngay cả Carol còn cảm thấy khiếp sợ. Ba người bọn họ có thể giữ bình tĩnh là tốt lắm rồi.

Bọn họ rất hoang mang, không biết nên làm gì tiếp theo.

Carol dùng sức vỗ vỗ hai má của mình, nói: "Trước tiên... có lẽ chúng ta nên... thông báo chuyện này cho cấp trên..." Anh run rẩy mở bộ đàm liên lạc khẩn cấp, có thể liên lạc đến tổng bộ của căn cứ thứ năm, nhưng chỉ được dùng khi có tình huống thật sự khẩn cấp trong lúc buổi diễn tập diễn ra.


Mãi mới liên lạc được với cấp trên, Carol run run thông báo với họ toàn bộ sự việc. Cấp trên bọn họ bảo rằng cũng không nhận được tín hiệu cầu cứu từ hạm đội thứ ba, cho nên bọn họ cần theo dõi thêm việc này tiến triển đến đâu.

Nhưng vật thể lạ sau khi mất đi mục tiêu lại từ từ tách ra, thậm chí còn dồn một lượng năng lượng lớn đánh đến chỗ họ, nếu còn đi theo theo dõi thì không chừng sẽ chết mất xác.

Tổng bộ không hiểu được tính nghiêm trọng của vấn đề, có nói thêm với bọn họ cũng vô ích.

"Huấn luyện viên, bây giờ có thể trích xuất ảnh chụp màn hình được không, chúng ta gửi chúng cho tổng bộ của căn cứ thứ năm, xin cứu viện." Điền Chính Quốc nói: "Ngoài ra, tôi nghĩ rằng chúng ta nên nghĩ đến chuyện chạy thoát thân..."

Cậu chỉ vào màn hình, sau khi phân tán lực lượng, vật thể lạ kia di chuyển mỗi lúc một nhanh, nếu để nó đến gần, cho dù tàu tuần tra chạy hết tốc lực thì cũng sẽ bị nó đuổi kịp.

"Sắp không kịp nữa rồi! Anh còn đứng đó làm gì!" Feralgan dù bị trói cả hai tay hai chân nhưng vẫn ra sức hô lớn: "Vật đó như một cái radar, chỗ nào có người thì bắn phá chỗ đó!"

Carol gật đầu, nhanh chóng điều chỉnh hướng đi của tàu tuần tra.

Halse nói: "Trở lại vành đai Lam Sa đi! Ở đó có nhiều chướng ngại vật, có thể giảm bớt tốc độ của nó!"

Động cơ tàu tuần tra nổ máy ầm ầm, chấn động một hồi rồi chuyển hướng ngay lập tức, cấp tốc trở về vành đai Lam Sa.

Trong khoang tàu, sau khi gửi ảnh chụp, mọi người hy vọng sẽ có thêm người giúp truy tung. Nhưng hiện tại bọn họ còn không biết chính xác vật kia là cái gì. Họ tìm được một vài hạm đội có thể giúp được, đồng thời đối phương cũng nói rằng lần diễn tập quân sự này có thể sẽ bị hủy bỏ.

"Mấy tin tức này không giúp chúng ta được nhiều cho lắm." Carol mệt mỏi nói: "Sau khi đến được vành đai Lam Sa, chúng ta sẽ khó liên lạc được với bên ngoài hơn, hơn nữa chúng ta cũng không biết vị trí của hạm đội gần nhất, nhiên liệu cũng không còn quá nhiều, lương thực thì..."

( Vkook)Chồng Nhỏ Của Quân NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ