36

1.3K 61 3
                                    

Hội trường của học viện có sức chứa một vạn người, bình thường là nơi tổ chức lễ khai giảng và lễ tốt nghiệp. Đài diễn thuyết trang trí theo phong cách nghiêm túc, không lo chuyện người đứng diễn thuyết thuộc loại không có trình độ tốt, song nhìn cách trang trí phông nền này, trông cũng có vẻ oai phong.

Ban đầu Điền Chính Quốc cho rằng sẽ không có nhiều người đi xem buổi diễn thuyết của Thái Hanh , nhưng từ góc nhìn của nhân viên sắp xếp chỗ ngồi, nhìn thấy người ngồi kín hội trường, không thể tin được nói: "Không ngờ thầy nổi tiếng dữ vậy..."

Khóe miệng Thái Hanh  khẽ nhếch, anh hỏi: "Vậy em có thích anh hơn không?"

Điền Chính Quốc: "..."

Anh vỗ vai Điền Chính Quốc, cùng cậu ngồi ở hàng ghế đầu, sau đó mới cùng sinh viên thuộc Hội Sinh viên ra sau hậu trường. Anh nói: "Ở đây chờ anh."

"Vâng." Điền Chính Quốc cười cười, hôn nhẹ lên gương mặt Tô Kỷ, nói: "Cố lên!"

Thái Hanh  cười cười.

Yuste ngồi cách chỗ Điền Chính Quốc không xa, sau khi nhìn thấy Điền Chính Quốc, đầu tiên là vui mừng, sau đó lại cảm thấy lo lắng, cậu ta nhìn mấy người xung quanh, có vẻ họ cũng không để ý đến Điền Chính Quốc, liền ngồi xuống bên Điền Chính Quốc nói: "Sao cậu lại ở đây?"

"Yuste!" Điền Chính Quốc kinh ngạc nói: "Sau khi quay về học viện tôi vẫn luôn muốn hỏi cậu làm sao quay về được, nhưng mà mãi chưa có cơ hội, dạo gần đây phàm là người đến gần tôi đều bị gắn cái mác gián điệp..." Thành ra chỉ có một mình Thượng Tư Yên đi cùng Điền Chính Quốc

Yuste nói: "Tôi được phân đến căn cứ thứ bảy, sau khi gặp chuyện không may thì được căn cứ trực tiếp cắt cử người đưa về, không gặp nguy hiểm gì. Ngược lại cậu..."

"Dọc đường gặp chuyện không hay, may mà không nguy hiểm, nếu không có thầy giúp đỡ thì tôi không thể thuận lợi trở về được... Nhưng mà thầy lại bị người khác mưu hại."

"Đừng lo lắng." Yuste nói: "Lấy năng lực của Thái Hanh , chắc chắn anh ta có biện pháp xoay chuyển thế cục. Tôi nghe nói người đầu tiên tung tin đồn này là người thuộc hệ "Điều tra", không lẽ là Halse?"

Điền Chính Quốc cười khổ nói: "Chính là cậu ta..."

Yuste hừ lạnh một tiếng: "Lấy oán trả ơn."

Điền Chính Quốc: "Ừ, lấy oán trả ơn."

"Ồ." Yuste liếc mắt nhìn Điền Chính Quốc, đánh giá từ trên xuống dưới, nói: "Cậu vậy mà không thay Halse nói đỡ vài câu, cậu bỏ được đức tính thánh mẫu từ bao giờ vậy?"

"Tôi thánh mẫu khi nào..." Điền Chính Quốc bất mãn nói.

"Cậu có thể đi hỏi người thầy thương mến của cậu, hoặc là người thường đi cùng với cậu Thượng Tư Yên, ngay cả Quân Duy Kỳ cũng cùng quan điểm với tôi." Yuste cau mày nói.

Điền Chính Quốc: "..."

Ngay lúc hai người đang nói chuyện thì buổi diễn thuyết bắt đầu.

Khi Điền Chính Quốc chậm rãi bước lên bục, hội trường đang huyên náo nhất thời trở nên vô cùng yên tĩnh.

Kim Thái Hanh   đứng trên bục, không thao thao bất tuyệt điều gì, trong lúc giới thiệu sơ lược cũng nói: "Hình thức của buổi diễn thuyết này là hỏi đáp, tôi biết mọi người đến nghe là vì trong lòng còn nhiều khúc mắc. Các cậu hỏi tôi chuyện gì cũng được, tôi sẽ giải đáp những vấn đề không phải là cơ mật."

( Vkook)Chồng Nhỏ Của Quân NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ