Karga-karga ni Gray si Ysabelle papasok ng aming bahay. Pumasok kami sa kwarto at agad niyang inihiga si Ysabelle sa kama saka inayos ang kumot sa katawan ng aking anak."Salamat nga pala kanina. Nag enjoy kami ni Ysabelle.. sobra. Mag-iingat ka sa pag uwi mo." Ani ko.
He smiled at me and I stilled when Gray slowly closed our distance. "Thank you for making me happy Hera.. I'll do better just to gain your love." He seriously said that makes my heart beat erratically.
Tipid ko lang siyang nginitian saka iginiya palabas ng bahay. Sumakay naman siya sa dalang sasakyan at kumaway bago simulang paandarin ito paalis.
I sighed and went back inside. I changed my clothes then lay down on the bed beside Ysabelle. Chineck ko lang saglit ang messenger ko upang tignan kung may update ba sa School ngunit mga chats lang ni Thalia ang nabasa ko. I opened up her messages and read some of her chats.
"Heraa!! Birthday ni Kuya sa linggo!. Sama ka ha!. Sunduin kita sa bahay niyo, exactly 9Am. Goodnight beshyy"
Napabuntong hininga na lang ako at nag reply ng 'Okay' bago ibalik ang phone sa bedside table.
I was about to sleep when my phone vibrated. I checked it and saw Gray message.
"Nakauwi na ko." Gray texted.
I creased my forehead and replied on his text.
To: Peste!
Edi congrats!.
Akala ko ay hindi na siya magrereply pero nagulat ako ng mag vibrate uli ang phone ko.
From: Peste!
Ouch naman beh.. parang di tayo nag landian kanina ha.. di mo na ko lab?:(
To: Peste!
Tigilan mo ko sa kadramahan mo Gray.. magpapahinga na ko.. Goodnight..
From: Peste!
Sige bukas na lang kita ulit kukulitin hihi.. Goodnight behh mwah mwah...
I shook my head on his last reply before turning off my phone. Tumabi na ko kay Ysabelle at ipinikit ang aking mga mata at tuluyan ng nagpadala sa antok.
TIME FLIES SO FAST and days passed like a dream. Marami na ang nangyari sa loob ng ilang araw at nextweek ay Midterm Examination na namin. Katatapos lang ng klase ko at ngayon ay patungo kami ni Thalia sa cafeteria para kumain.
Nang makarating na kami sa cafeteria ay agad kaming bumili ng pagkain at pagkatapos ay naghanap ng mauupuan. We we're busy looking for a seat when I heard someone calling my name.
"Hera! Dito!"
Tumingin ako sa kaliwang bahagi at nakita si Gray kasama ang kaniyang mga kaibigan sa isang malaking mesa. Kinawayan niya kami at iminuwestrang mag tungo sa kanila na sinunod naman namin ni Thalia.
Nakangiti naman si Gray at hinila ang katabi niyang upuan para sakin. I seated beside him and place my food on the table.
I take a gazed to his friends but all of them is smiling widely looking at us like a fool. I just shook my head and eat the food I ordered earlier.
"Beh gusto mo Menudo? Luto yan ni mama, request ni Cia kasi matakaw yan sa menudo pero hindi naman nagbibigay ng ingredients. Paluto ng paluto kay mama, wala namang bayad." Pag aabot sakin ni Gray ng Tupperware na may lamang menudo.
Natawa naman ang mga kaibigan ni Gray pero si Cia ay mukhang inis dahil magkakasalubong na ang kaniyang kilay.
"Hoy, Abo! Sinisiraan mo ba ako,? Atyaka ano naman kung nag papa luto ako kay tita. Siya naman nag sabi na pwede noh". Cia said while pouting her lips.
BINABASA MO ANG
Crime Of Love (Crime Series #1)
General FictionChristine Hera Gomez became a mother at such a young age. She was just 22 years old when her best friend die and leave the custody of his child under her name. She was the only family left and since she is also living alone now, she decided to accep...