LAST CHAPTER

677 8 2
                                    


  DECLAN GRAY MONTECILLO


I walked around the campus carrying my loptop and a pencil on my lips. Bwesit naman kasi si Trevor at iniwan ako sa classroom. Ang sabi ko hintayin ako e, nakakita lang ng chicks umalis agad kainis..

"Uy.. Abo! Samahan mo nga ako sa library, maghahanap ako ng reference sa report namin. Kainis yung prof namin, daming pinapagawa." sumbong ni Cia sakin.

I removed the pencil in my mouth and speak. "Ayoko, hinahanap ko si Trevor may gagawin kaming project. Engineering things." ismid ko.

"Hoy! Baka nakakalimutan mo may utang ka pa saking damuho ka! Sige na samahan mo na ko, alam mo namang kaaway ko yung bantay sa library. Atyaka crush ka nun kaya sigurado akong papapasukin niya ko sa loob." kindat niya sakin

I scoffed and nodded. Sinamahan ko na sa library si Cia at hinayaan siyang maghanap ng kakailanganin niyang libro. Kinuha ko naman ang phone ko tyaka tinawagan si Trevor pero hindi siya sumasagot. Napabuntong hininga na lang ako at tinapos ang ginagawang project.

Tumingin ako sa paligid para hanapin si Cia pero nakita ko na lang siyang tumatakbo palabas ng Library. Bwesit talaga ang blondeng yun! Magpapasama pero mang-iiwan.. kaasar..

Agad kong niligpit ang mga gamit ko at sinundan siya palabas ng library. Napabuntong hininga na lang ako ng hindi ko siya mahanap at tinignan ang cellphone ng maramdamang tumunog ito.

Trevor;(

     Dude andito kami ng barkada sa coffee shop malapit lang sa school. Punta ka dito hehe.. bilisan mo ah! ingats mwah!"

Inis kong ginulo ang aking buhok at nagsimulang maglakad papalabas ng University. Nakakainis lang dahil sa sobrang pagmamadali ay nakaapak pa ko ng tae. Badtrip buti na lang wala masyadong nakakita kaya hindi na rin nakakahiya kahit papaano.

Pagkarating ko sa coffee shop na sinasabi ni Trevor ay agad akong pumasok at naabutan ko silang nagbibigay ng order sa babae.

"Uyy.. sorry late ako! Nakapag order na ba kayo?. Inis kasi nakaapak ako ng tae kakamadali." I said.

Cia laughed and I glared at her sharply. Kasalanan din niya bakit ako nagmamadali kanina, iwan ba naman ako sa library. Bwesit...

"Kadiri ka talaga Gray, umorder ka na nga! Nakapag order na kami, heto bayad, since late ka ikaw na kumuha ng order namin. Hahanap na kami ng upuan." Brianna muttered.

Nakanguso ko silang tinignan paalis at nakita ko pa ang ngisi sa mukha ni Trevor. Inismiran ko siya atyaka siya humagalpak ng tawa habang nag hahanap ng mauupuan. Akala mo naman kinapogi niya ang blonde niyang buhok, at heto naman si Cia uto-uto rin gaya gaya rin ng buhok kay Trevor. Haystt.. red flag talaga mga blonde, mga pranksters.. parang di kaibigan e.

Malawak na ngumiti na lang ako sa babaeng nasa harapan at halos magliwanag ang mata ko ng makita ko ang isang magandang babae at tamad na nakatingin sakin.

Tangina.. ganda ha!

She raised his eyebrows as she waited for my order. I cleared my throat and stand up firmly while looking at the menu.

"Hi Miss!.. isang cappuccino tapos blueberry cheesecake akin. Isama mo na lang sa receipt ng mga kaibigan ko." I smiled widely.

She sighed and typed my order on the computer. "2,850 pesos lahat po sir." She muttered.

I smiled and give her the money. Damn! Even her voice is so beautiful. Hindi ko alam kung bakit pero gustong gusto ko siyang makilala. I got interested with her with no reason and that interest grew bigger and bigger each day I am seeing her inside the campus.

Crime Of Love (Crime Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon