🌻: Thank you for loving my story sunnies!! Enjoy reading~~~
***
IT'S BEEN awhile since I last saw Gray.. katulad ng nakasanayan ay bumalik ulit kami sa kaniya-kaniya naming gawain. Sa susunod na linggo na rin ang pagtatapos ng pag OOJT ko sa school ni Ysabelle at kaunting tiis na lang ay makakapag tapos na rin ako ng pag aaral.
I tiredly throw myself in the sofa. Kakauwi ko lang galing sa pag OOJT sa school at marami din akong chineckang project sa iba't ibang section na hinandelan ko kaya lantang lanta ako ngayon.
Nang makapag pahinga ng kunti ay pumasok na ko sa kwarto upang maligo. After I took a bath, I wear shorts and a spaghetti strap before going to the kitchen.
Abala ako sa paghahanda ng mga gamit sa pagluluto ng marinig ko ang pagtunog ng aking telepono. Lumapit ako sa mesa at kinuha ang phone saka sinagot ang tumatawag.
"Hello?."
"Babe." said by a baritone voice on the line.
Napahinto ako sa pagkuha ng kawali at ngumiti ng malawak nang marinig ko ang boses ni Gray. Ilang linggo na rin kaming hindi nagkikita dahil sa sunod-sunod na project niya sa school. Dagdagan pang nag OOJT na rin siya sa isa sa mga pinakamalaking construction company ng bansa kaya madalas na lang kaming mag usap dalawa sa telepono.
"Gray? Bat ka napatawag? Nakauwi ka na ba sa condo mo?." pagkakamusta ko sakaniya.
"I'm outside your house babe.. Can you go out for awhile?." He muttered.
Dali-dali ko namang inayos ang aking sarili saka nagmamadaling lumabas ng bahay. Totoo ngang nasa labas si Gray habang naka upo sa kaniyang motor. Binuksan ko naman ang gate at agad siyang niyakap ng mahigpit.
"I missed you." nakangiti kong wika.
I heard him chuckled before planting a soft kiss on the top of my head. "I miss you more babe.." he said.
Bumitaw naman ako sakaniya saka masayang hinawakan ang kaniyang kamay. "Kumain ka na ba?. Magluluto pa lang ako ng ulam. Kain ka muna." anyaya ko.
"Yieee... Ang sweet naman ata ng babe ko.. Napaghahalataang patay na patay ka sakin." mapang asar niyang sambit.
Ngumiwi naman ako saka siya sinuntok ng marahan sa tiyan. Tumawa siya ng malakas saka ako hinatak papalapit sakaniya.
"Do you want to see my new condo unit?." He asked.
Kuminang naman ang mata ko saka excited na tumango. Actually, nakita ko na ang unit niya kaso sa pictures lang. Hindi ko pa nakikita ng personal ang condo niya kaya gustong gusto kong pumunta sa tinitirhan niya ngayon.
He smiled sweetly. "Change your clothes, pupunta tayo sa condo ko."
I excitedly clap my hands in excitement. Akmang papasok na ko sa bahay para magbihis ng damit ng maalala ko si Ysabelle.
"Sandali lang Gray, paano si Ysabelle?." I asked.
"Don't worry about Ysabelle. Naibilin ko na siya kay Lola Sonya at sinabi niya na doon muna matutulog si Ysabelle sa kanila dahil miss na rin makasama ni Lola Sonya ang prinsesa natin." Aniya.
I raised my eyebrow at him. "tsskk.. para namang hindi mo ako ihahatid pauwi ha. Makabilin ka naman kay Lola Sonya eh." Asar ko.
He smirked. "Who knows.. baka nga hindi ka na makauwi rito mamaya, mabuti ng siguradong ligtas si Ysabelle."
My forehead creased and went near him. "Bakit parang siguradong sigurado ka na hindi ako makaka uwi? May pina plano ka noh!." I said while pointing my index finger at him.
BINABASA MO ANG
Crime Of Love (Crime Series #1)
General FictionChristine Hera Gomez became a mother at such a young age. She was just 22 years old when her best friend die and leave the custody of his child under her name. She was the only family left and since she is also living alone now, she decided to accep...