Chapter 34

529 8 1
                                    


Nang makauwi sa bahay ay agad akong uminom ng tubig. Hanggang ngayon ay sobrang lakas ng tibok ng puso ko sa sinabi niya kanina. Ano bang pinagsasabi ng mokong na yon?. Ay ewan. Nakakainis. Nakakabaliw.. peste..

"Hey Christine? Ayos ka lang?" Tumingin ako sa aking likod at bahagyang nagulat sa pagdating ni Bernard at Ysabelle. Mukhang sinundo na ni Bernard si Ysabelle mula sa school at base sa mukha niya mukhang kanina niya pa kong hinihintay sa school.

Shockss.. nakalimutan ko nga palang may lakad kami nila Bernard ngayon.

"Ayos lang ako. Sorry nauna na kong umuwi. Wala na kasi akong klase kaya naisipan kong umuwi ng bahay. nakalimutan kong may lakad nga pala tayo ngayon." I apologetically said.

Tumango naman si Bernard. "Magbihis ka na. Nakapag reserved na ko sa restaurant. Mamayang gabi na ang alis ko pero kailangan ko pa ring pumunta ng maaga sa airport para asikasuhin ang eroplano at ang mga staff." Bernard said.

Mabilis naman akong pumasok sa kwarto at nagpalit ng damit. After I changed my clothes, we left the house and Bernard drove his car to his restaurant.

Like what he said, he already saved a table for us. Pagkarating namin ay iginiya kami ng receptionist sa designated table namin tyaka naglapag ng mga masasarap na pagkain ang waiter.

"Wow!! Yummy!" saad ni Ysabelle habang masayang nakatingin sa mga nakahandang pagkain.

Bernard laughed a little. "You and your mom can go here anytime anak. Alam naman ng mga staff ko rito na special kayong dalawa kaya you both can come here whenever you want."

Ysabelle clapped her hands happily. Tumango na lang ako kay Bernard at nagsimulang kumain. We were happily eating when suddenly Ysabelle stopped talking and stared shockingly at the door.

Sinundan ko naman ang tinitignan ni Ysabelle at nagulat ng makitang pumasok si Gray sa loob ng restaurant at may kasamang magandang babae. I know that girl. Kahit itim na ang buhok niya at hindi na blonde, kilalang kilala ko pa rin siya. It was CIA.

Gray and Cia laughingly went to the counter and reserved a seat for the both of them. Mas lalo lang akong nainis ng itinuro ng receptionist ang bakanteng upuan sa aming unahan dahilan para mawala ang ngiti sa labi ni Cia at napalitan ng seryosong expression ang mukha ni Gray.

Namumuro na talaga ang tadhana samin... Hindi ko na to nagugustuhan.. kainis..

Bernard looked at me and we both stilled when Ysabelle run towards Gray. "P-papa Gray!." tawag ni Ysabelle saka niyakap si Gray sa bewang.

I gulped hard and stood up from my seat to get Ysabelle back. Pero imbis na mangyari yun, binigyan lang kami ng matalim na tingin ni Gray saka niya binuhat si Ysabelle.

"Hey, princess? How are you? I miss you baby?" malambing na wika ni Gray habang hinihimas ang likod ng anak ko.

Ysabelle cried and cling her small arms on Gray's neck. "I-I miss you po Papa Gray." iyak ni Ysabelle.

Cia rolled her eyes at me and seat on their designated table. Malamig na tumingin naman sakin si Gray tyaka siya umupo sa katabing upuan ni Cia habang karga karga pa rin ang anak ko.

Humawak naman ako ng mahigpit sa braso ni Bernard at binigyan siya ng makahulugang tingin. Mukhang na gets naman ni Bernard ang gusto kong sabihin at agad siyang lumapit sa pwesto ni Gray para kunin si Ysabelle.

"Ysabelle anak, let's go. Pupunta pa tayong mall right?." pagkukumbinsi ni Bernard sa bata.

"D-daddy. I don't want to go po. I-I want here po with P-papa Gray." Saad ni Ysabelle habang naka suksuk ang mukha sa leeg ni Gray.

Crime Of Love (Crime Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon