CHAPTER 13NAGISING ako sa malakas na tunong ng cp ko. Sinong bang tatawag sa ganito ka-aga?! In ten am pa ang klase ko kaya naka-alarm na ang phone ko sa nine. Pakurap-kurap akong napatangin sa bintana madilim pa ang labas I think it's five in the morning. Naiirita kung kunuha ang phone at sinagot ang tawag.
"Sino ba 'to?--"
"Morning hon..." napabangon ako bigla at nagising ang diwa ko ng matanto kung sino ang tumawag.
"Clark..." napayuko ako dahil kakahiyan
Narinig ko ang mahina tawa niya. " Did I wake you up? I'm sorry hon..." malambing niyang saad.
Namula naman ang magkabilang pisngi ko. Natanto ko bigla na may boyfriend na pala ko. Boyfriend ko na pala siya. Boyfriend ko na pala ang bestfriend ko.
"A-ahm no! N-no...Actually kakagising ko lang..." napakagat naman ako sa ibabang labi ko. Napikit naman ng mariin.
"Your lying..." nanlaki ang mga mata ko bago lumikot ang mata ko sa iba't-ibang direksyon ng kwarto ko. Then my eyes stop on the man standing in front of me. I blink twice because of nervous. Yung mga tingin niya parang may nagawa akong kasalanan sa'kanya.
Mabalis kong humiga at tinakpan ang sarili. Bigla kung natanto na baka may muta pa ako? Baka ang baho ng hininga ko? Tapos yung buhok ko, parang walang suklay ng isang linggo.
Mas lalo akong nataranta ng naramdaman ko ang pag-upo niya sa gilid ng kama ko. Mabilis ang galaw ko para tumalikod sa gawi niya pero naunahan niya ako.
Narining ko na ang malakas ng tibok ng puso ko dahil sa kaba. Bakit parang sobrang nakakailang kapag naging kayo na? Bakit nung kaibigan pa lang kami ay okay lang sa'kin kung anong itsura ko pero bakit ngayon conscious na ako sa mukha ko.
Ganito ba kapag may boyfriend kana?
Dahan-dahan niyang kinuha ang kumot na nakatabon sa mukha ko. Pinigilan ko pa siya pero mas malakas siya sa'kin kaya binigyan ko siya ng masamang tingin ng magtagpo ang mga mata namin.
"Why are you covering your face?"
Ngumuso ako bago bumangon muli at ng madaling umalis sa kama. Natataranta akong pumasok sa loob ng shower room pero mas lalo akong nahiya dahil sa mahina niyang pagtawa sa'kin.
Agad akong nanghilamos at nagmadaling nagsuklay. Napakagat ako sa labi ko bago lumabas sa shower. Nakita ko siyang malaki ang ngisi habang nakahinga at nakasandal sa kama. Nagulat naman ako ng tinipik niya ang gilid ng kama. Umupo naman ako duon at humurap sa'kanya.
"A-ano pala ang ginagawa mo dito?" Nahihiya kong tanong.
Humarap naman siya sa'kanya at ngumiti ng matamis. Nagulat naman ako ng bigla niyang hinigit ang leeg ko at nanlaki ang mga mata ko sa gulat dahil sa ginawa niya. Dahil sa sobrang lapit namin sa isa't- isa naamoy ko na ang mabagong at mainit na paghinga niya.
Ang mga kamay ko naman ay nasa malapad na dibdib niya sumusuporta para hindi mahiga sa malapad na dibdib niya.
Nakita ko naman ang pagtaas at baba ng adam's apple niya at napalunok naman ako ng palihim. Hindi ko namam maiwasan mamangha sa perpektong mukha niya tuwing malapitan. Tapos dumagdag pa ang earring na matiim sa isa niyang tyenga.
Tapos yung mata niyang light brown na bumagay sa matiim na buhok at makapal na kilay. And those perfect shape of the nose and sexy lips of him, damn he's perfect.
"Clark--" nanlaki ang mga mata ko ng magtagpo ang mga labi namin. Nakapikit siya habang ako ay gulat sa ginawa niya. He slowly move his lips kaya napakit ako at dinama ang labi niya.
BINABASA MO ANG
Loving A Playboy (Montenegro Series # 1)
RomanceClark Kenneth 'The Playboy' Montenegro meet a girl named Ellise Jean Zamora who is secretly in love with him. They become bestfriend since they were kids until Ellise confess his feelings to Clark. But after that day Ellise just suddenly leave while...