CHAPTER 20
NAGISING ako sa sikat ng araw na tumatama sa mukha ko. Napaungol naman ako ng mahina ng naramdaman ko ang pananakit ng buo kong katawan at ang masakit sa ibabang parte.
"Hon...I'm sorry..." mahina niyang sambit.
"Why?"
"Dahil sa'kin nakalagnat ka." nahihiya pa niyang sagot. Lumibot naman ang tingin ko sa buong paligid nasa condo pala niya ako.
Bumaba naman ang tingin ko sa katawan. Suot ko ang black jacket ni Clark. Napaungol uli ako ng ginalaw ko ang katawan ko ng kaunti.
"Please hon, wag kana mo nang gumalaw..." nabuntong hininga ako.
"Pero naiihi ako."
"Wait, ako na ang bahala hon." kinuha naman niya ang nakatabon na kumot sa katawan ko bago kinarga.
Agad na pumulupot ang kamay ko sa leeg para sumuporta. Hindi ko man lang naalala kung paano kami nakauwi. Dahan-dahan naman niya kong binaba sa bowl at umupo ako doon. Medyo na ngiwi ako dahil sa sakit.
Tinitignan ko naman siya nakita ko ang pag-aalala niyang mga mata sa'kin. Tumikhim ako para makuha ang atensyon niya.
"Alam ba ni mom nandito ako?" hindi pala ako nagpaaalam na hindi ako uuwi may plano naman sana kung hindi nangyari 'yon...yung alam na niyo na.
Plano ko sana tatawag lang ako kay Mom kapag nandoon na kami sa bundok at sasabihin sa'kanya na magpaumaga ako dahil gusto kong makita ang pagtaas ng araw kaso yun na nga. Nangyari na ang nangyari.
"Yes. At...alam din niyang...a-ano." hinintay ko naman siyang magsalita pero umiwas siya ng tingin sa'kin. Anong nangyayari sa lalaking ito?
"Ang ano Clark?"
"M-may nangyari sa'tin..."
"You told mom--"
"No! A-ahm nahulaan niya and I try to deny but..." napakipit ako ng mariin. Oh god!
"Labas ka muna." Kalmado kong saad sa'kanya. Tumango lang siya at lumabas.
Nahihirapan naman akong binaba ang suot kong jogging pants at napapahiyaw pa ng mahina dahil kahit kunting galaw ay sobrang sakit talaga nito.
Ano bang pinasok mo Clark? Alaga mo o ano?
Nakahinga naman ako ng mabuti ng mababa ko na ang ibabang suot ko. Pero nung umihi na ako ay bigla nalang akong sumigaw ng malakas dahil sa sobrang hapdi.
"Ang sakit..." naiiyak kong saad.
Nagulat naman ako sa padabong pagkabukas ng pinto. Lumuwa ang mukha ng boyfriend kong nag-alaala sa'kin.
"What happened, hon? Bakit ka sumisigaw?"
Binigyan ko siya ng masamang tingin. "Tatanongin mo pa ba ako? Sobrang sakit nang umiihi ako!" saad ko habang nagpipigil sa pagtaas ng boses. Hindi ko kayang sumigaw dahil parang mas lalo pang sumasakit.
"I'm so sorry..." umirap nalang ako. Kasalanan ko naman ito e. Kung sana pumayag nalang ako na hindi yun ituloy edi sana hindi ako nasasaktan ngayon.
"Wait mag-re-ready lang ako ng maligamgam na tubig sa bathtub. Nag research ako mababawasan daw ang sakit."
Nakapikit parin ako dahil sa sobrang hapdi at sakit ng pagkakababae ko.
"Siguruhin mo lang Clark." saad ko habang nagpipigil sa sabrang sakit.
Naririnig ko naman ingay niya habang busy siya sa paglalagay ng tubig sa bathtub. Sunod sunod naman ng paghinga ko ng maisuot ko ang panty at matagal ng tuluyan ang jogging pants na suot ko.
BINABASA MO ANG
Loving A Playboy (Montenegro Series # 1)
RomanceClark Kenneth 'The Playboy' Montenegro meet a girl named Ellise Jean Zamora who is secretly in love with him. They become bestfriend since they were kids until Ellise confess his feelings to Clark. But after that day Ellise just suddenly leave while...