91. Đi tới tòa thành kia.
Kẽo kẹt... kẽo kẹt....
Ba chiếc xe la bôn ba trên đường lớn.
Mặt đường cũng không được bằng phẳng cho nên vị hóa thương ngồi trên xe bị xóc đến đầu váng mắt hoa ướt đẫm mồ hôi.
Nơi cuối đường có một ngã rẽ chia hai ngả, bên cạnh lối rẽ có một trà lều, một lão phụ ở bên trong nhiệt tình tiếp đón: "Khanh quan vào uống chén trà nóng ấm áp thân mình đi."
Hóa thương nói thầm 'bức bối, nóng nực muốn chết đây', nhưng vẫn xuống xe để cho bản thân và con la nghỉ ngơi một chút. Bước xuống, điều khiến hắn ngoài ý muốn là trà lều đơn sơ lại tràn đầy người ngồi, khó khăn lắm mới tìm được một vị trí, thân hình hóa thương bụ bẫm nhích từng bước tới nơi kia, ngồi xuống ghế dài, chiếc ghế dài bị ép xuống vang lên tiếng kẽo kẹt.
"Cẩn thận, đừng ngồi sụp chứ!" Một người đàn ông nhỏ gầy cùng ngồi trên ghế kêu lên.
Hóa thương béo thở hồng hộc: "Tại sao lại có nhiều người như vậy?"
Lão phụ bưng nước trà tới đây: "Vài ngày trước, đường cái cũng chẳng có người."
Hóa thương béo lại hỏi, 'vì sao', lão phụ lại nói: "Trước kia cũng không có nhiều người như vậy."
"Vài ngày trước có nơi còn xảy ra nạn sơn tặc đấy." Người đàn ông nhỏ gầy hô: "Giết cả một huyện người."
Hóa thương ngồi ổn như núi: "Lừa quỷ à."
"Không phải lừa." Lão phụ đứng ra chứng minh, sửa đúng lại rằng không phải giết một huyện người mà chỉ giết một vị tri huyện cùng quan binh thôi.
Những người khác ngồi xung quanh còn kể lại càng kỹ càng tỉ mỉ hơn, khiến mồ hôi của hóa thương béo kia lại vã ra như tắm.
"Thế đạo này sao lại loạn thành như vậy? Còn may khoảng thời gian này ta không đi tới đây." Hắn lau mồ hôi, đứng ngồi không yên nói: "Vậy đám sơn tặc kia đã bắt được chưa?"
"Còn chưa bắt được đâu." Người nhỏ gầy cười hì hì. "Ngươi đi đường phải cẩn thận hơn một chút, đừng để bị chộp tới."
Hóa thương hừ một tiếng, lại lừa hắn à, chẳng lẽ hắn dễ lừa vậy sao: "Các ngươi còn không sợ, ta sợ cái gì."
Hắn vừa xuống xe đã nhìn thấy bên ngoài trà lều đỗ đầy xe ngựa, xe la, phía trên còn kéo đầy hàng hóa, ngồi trong trà lều này chẳng lẽ toàn người đi đường rảnh rỗi hay sao.
"Ngươi bán gia súc đúng không." Hắn nhìn khịt mũi với người đàn ông nhỏ gầy: "Vậy ngươi cũng nên đi nhanh một chút, cẩn thận lại đưa hàng tết cho đám sơn tặc đấy."
Người kia cười ha ha: "Không phải, không phải, ta không phải bán gia súc, kia toàn là đồ của nhà."
Có người ngồi bên cạnh thò qua, không để ý người này lừa quỷ, nói:
"Ngươi cũng muốn đến huyện Đậu đúng không? Bên đó, gia súc bán tốt như vậy à?"
Người gầy gò không giấu được nữa, chỉ có thể gật đầu thừa nhận: "Đi thử xem sao."
BẠN ĐANG ĐỌC
[NT - CỔ ĐẠI] ĐỆ NHẤT HẦU
General FictionĐỆ NHẤT HẦU *** Tác giả: Hi Hành Thể loại: Ngôn tình, cổ đại, trọng sinh, nữ cường, 1v1, HE. Nguồn: Wikidich + Tàng Thư Viện. Số chương: 600 chương P/s: Chân thành cảm ơn Bạn @minn_1235 đã tặng mình chiếc bìa siêu xinh của bộ truyện này. Rất mong bạ...