271. Dám nghĩ dám làm.
Chỉ có 500 binh mã hộ vệ mà dám chạy đến nơi ở của phản quân, còn dám làm buôn bán, thật sự không biết là to gan hay là điên cuồng nữa.
"Người nhà họ Liên đều như vậy à?" Lý Minh Lâu tò mò hỏi.
Nàng không biết quá nhiều về mẫu thân, mà đối với nhà ngoại thì lại càng không biết gì.
Nguyên Cát nghĩ một chút, lắc đầu: "Người nhà họ đều cần thận, chặt chẽ."
Chẳng qua, cũng không có gì là kỳ quái cả, Liên gia hưng thịnh trăm năm, hiện tại đã tiến vào bước đường cùng. Gia tộc chia năm xẻ bảy, kinh doanh xuống dốc không phanh, lại gặp phải loạn thế, vì để cả một đại gia tộc sống sót phải có người trở nên hung mãnh như vậy.
"Có lẽ đối với một vài người thì loạn thế hiểm ác này ngược lại khiến bọn họ như cá gặp nước." Lý Minh Lâu nói.
Nhắc tới như cá gặp nước, Nguyên Cát cười: "Xem ra Hàn Húc cũng là loại người đó, hắn vừa mới giết tiết độ sứ của Sơn Nam Đông đạo."
Lý Minh Ngọc mới đưa tới một phong thư, nói chuyện bên Sơn Nam Đông đã được giải quyết, thủ đoạn giải quyết làm người không dám tin tưởng.
[Hàn Húc vừa mang theo binh mã Kiếm Nam đạo tiến vào Sơn Nam Đông đã giết luôn tiết độ sứ tới đón]
Người này gióng trống khua chiêng tiến vào Sơn Nam Đông đạo, bày ra dáng vẻ hiển hách của mệnh quan triều đình. Tiết độ sứ Sơn Nam Đông đạo cũng rất phối hợp tiến đến nghênh đón.
"Phản quân ở Sơn Nam Đông này thế nào?" Hàn Húc ngồi trên lưng ngựa vừa gặp mặt đã hỏi.
Đã là cầu viện thì tiết độ sứ Sơn Nam Đông đương nhiên trình báo tình huống trong cảnh nội càng thêm thảm thiết, tổn thất bao nhiêu binh mã, bị mất bao nhiêu tòa thành trì, bao nhiêu bá tánh trôi giạt, xác chết khắp nơi thê thảm đến không nỡ nhìn, nói đến bi thống, đến rơi lệ.
Hàn Húc lại không hề bị nước mắt đả động, hắn không hề xuống ngựa hay nắm lấy tay đối phương nói một câu mọi người vất vả, ta đến chậm mà ngược lại còn giận dữ quát: "Binh mã của Sơn Nam Đông có 5 vạn, phản quân bạc nhược chỉ có 1 vạn, vậy mà liên tiếp bị đánh bại, rút lui, vứt thành, bỏ dân. Ngươi sợ chết không dám chiến đấu hay là tỏ vẻ bề ngoài kháng địch để phản bội?"
Tiết độ sứ Sơn Nam Đông hoảng sợ, trường hợp khác hoàn toàn với dự đoán. Cũng đúng thôi, Hàn Húc này không phải quan địa phương, mà còn là quan văn, cho nên đã quen thói nhìn từ trên cao xuống và chất vấn kẻ khác đúng không. Gã chưa kịp phản ứng, chỉ nói: "Đại nhân, binh mã tuy nhiều, nhưng phản quân hung tàn, lại, lại đánh bất ngờ, không dễ đề phòng ..."
Lần này xem như có chứng cứ phạm tội, Hàn Húc cười lạnh: "Phản quân hung tàn thì các ngươi khiếp nhược không chiến đấu, việc phòng thủ không nghiêm mới bị tặc quân đánh bất ngờ. Thiên tử đã sớm có lệnh, mệnh Vệ quân các nơi trấn thủ địa bàn, bình định phản quân, mà ngươi, một là khiếp nhược, hai là sơ suất dẫn đến chiến bại. Đây là tội lớn, người đâu, bắt lấy cho ta."
BẠN ĐANG ĐỌC
[NT - CỔ ĐẠI] ĐỆ NHẤT HẦU
General FictionĐỆ NHẤT HẦU *** Tác giả: Hi Hành Thể loại: Ngôn tình, cổ đại, trọng sinh, nữ cường, 1v1, HE. Nguồn: Wikidich + Tàng Thư Viện. Số chương: 600 chương P/s: Chân thành cảm ơn Bạn @minn_1235 đã tặng mình chiếc bìa siêu xinh của bộ truyện này. Rất mong bạ...