Chương 266 - 268

209 9 5
                                    

 266. Việc của Chưa Xong

*Chưa Xong là tên của vị thái giám ạ.

Quan tướng Nghi Châu cùng với người đàn ông mặt trắng không râu đi vào nội trạch, nhanh chóng được Lý Minh Lâu mời vào.

Dưới hành lang mấy đứa nhỏ khoảng 10 tuổi cả nam lẫn nữ đang chơi đùa, thấy bọn họ tới thì lập tức nhấc lên mành che mời vào.

Quan tướng như ngừng hô hấp khi nhìn thấy vị nữ tử đang ngồi trong phòng.

Lúc này, hắn chợt nhận ra vì sao mấy người khác lại cười đầy ẩn ý với hắn: "Ngươi tự đi xem Võ thiếu phu nhân của chúng ta đi, không giống trước kia đâu."

Hắn còn tưởng rằng họ nói về việc nàng nhận được lệnh phong thành chủ nhân của Hoài Nam đạo, hóa ra là...

Hắn nhìn thấy tiên nữ, mà vị tiên nữ kia cũng đang nhìn hắn.

"Vị này là phó tướng của Chu tướng quân?" Nàng hỏi.

Tiên âm thật dễ nghe khiến thần hồn đang bay xa của hắn quay lại, phó tướng cúi đầu thi lễ:

"Mạt tướng Lý Thành bái kiến thiếu phu nhân."

"Lúc trước, Nghi Châu đã vận chuyển không ít hàng hóa tới đây rồi." Lý Minh Lâu nói. "Lần này lại đưa tới nhiều như vậy, Chu tướng quân vất vả."

Nàng lại hỏi về Chu Hiến ở bên kia thế nào, tình thế của phản quân bốn phía ra sao.

Lý Thành cúi đầu chỉ nghe thanh âm thì cảm thấy vẫn là Võ thiếu phu nhân trước đây, khi đó nàng tùy quân cả một đường đấu tranh anh dũng cũng không rời không bỏ. Nàng sẽ quan tâm bọn họ ăn uống, sẽ xem xét tình hình vết thương mỗi người.

Lý Thành trả lời từng câu từng câu, Chiêu Vương bi tráng bảo hộ thành trì, quân dân thành Nghi Châu một lòng kháng địch, sôi nổi tòng quân khổ luyện, trong ngoài kiên cố như thùng sắt. Chu Hiến ở lại cùng một ngàn binh mã, hiện tại mở rộng sắp được một vạn binh.

"Tướng quân nói, muốn suất binh để làm sao mà Nghi Châu có thể liên thông với Tuyên Võ và Hoài Nam đạo." Hắn vui vẻ nói, không nhịn được khoa tay múa chân.

Chu Hiến mặc sức tưởng tượng còn lớn hơn nữa, sau khi liên thông sẽ hóa thành một mũi tên sắc bén chỉ thẳng vào kinh thành, tiền hậu giáp kích với Võ đô đốc, một trận bình định phản quân.

Lý Minh Lâu cười: "Mọi người cùng nhau nỗ lực."

Nụ cười làm Lý Thành hoa mắt, lúc trước nàng gắn mình trong tấm áo choàng đen, dù hành tẩu giữa ban ngày vẫn phảng phất như quỷ mị, nhưng mỗi người đều xưng nàng là thần tiên, hiện tại xem ra thật sự là thần tiên nha, cho nên vẫn giống như trước đây.

Thần tiên lại cười một lần nữa: "Trước tiên không cần liên thông với Tuyên Võ đạo, bắt đầu từ Đông Nam đoạt lại hoàn toàn Hoài Nam đạo đã."

Phía Đông của phủ Quang Châu, một nửa Hoài Nam đạo vẫn còn ở trong tay phản quân, nơi đó là Mã Giang suất lĩnh mười mấy vạn binh mã vốn có của Hoài Nam, bên cạnh là đại quân của An Đức Trung đến từ Chiết Tây, mà đại quân của An Đức Trung đã đánh lui Tề Sơn, chiếm cứ một nửa Đông Nam, ủng mấy vạn binh mã.

[NT - CỔ ĐẠI] ĐỆ NHẤT HẦUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ