146. Lên đường không quay đầu lại.
Vừa rồi, mọi người đều nghe thấy lý do Hạng Vân rời đi, vì ám sát là không sai nhưng không phải sợ hại mà là muốn dẫn dắt kẻ ám sát kia đi.
Trên mặt tùy tùng hiện lên vẻ khiếp sợ, nhất thời quên mất quy củ không lĩnh mệnh mà chỉ nhìn chằm chằm Lý Mẫn.
Đây là muốn vu hãm Hạng Vân à?
Kiếm Nam đạo nghênh đón lần chia tay đầu tiên, cũng lần đầu gặp trường hợp vu hãm người khác à? Tùy tùng vừa khiếp sợ vừa cảm thấy mờ mịt, một cây đại thụ phải hư thối từ bên trong mới có thể ngã đổ.
"Ta mặc kệ ngươi nghĩ như thế nào." Ngón tay Lý Mẫn gõ gõ đầu vai của tùy tùng. "Ta không muốn Hạng Vân rời khỏi Kiếm Nam đạo."
Ánh mắt mê mang của tùy tùng dần ngưng tụ lại, Lý Mẫn thu tay đứng thẳng dậy.
"Kinh thành không an ổn, phía Tây Nam cũng vậy, đại công tử còn nhỏ, hiện tại Nguyên Cát và đại tiểu thư lại mất tích không rõ sinh tử, Nghiêm Mậu bị hại trong lòng ta vẫn luôn bất an." Hắn thở dài một tiếng. "Hiện tại Lũng Hữu xảy ra chuyện, phủ thành lại có thích khách ám sát hắn, về tình về lý thì hắn nên rời khỏi Kiếm Nam, nhưng ta không muốn hắn đi."
Lý Mẫn xoay người nhìn tùy tùng.
"Ở trong lòng ta, Kiếm Nam đạo là quan trọng nhất, mặc kệ Lũng Hữu có loạn hay không, thậm chí mặc kệ Hạng Vân ở đây có gặp nguy hiểm hay không." Lý Mẫn quật cường, không nói lý. "Ta phải giữ hắn ở lại Kiếm Nam."
Ánh mắt tùy tùng biến thành bất đắc dĩ: "Mẫn gia, ngài không thể nói với Hạng đại nhân à."
Lý Mẫn nhíu mày. "Vậy ta không phải thành ác nhân hay sao?" Tựa hồ như cảm thấy lời này không đúng, hắn giải thích thêm: "Ta thành ác nhân cũng không quan trọng, nếu ta nói thì Kiếm Nam đạo sẽ thành ác nhân, như vậy không được."
Cho nên chỉ có thể để Hạng Vân làm ác nhân thôi?
"Đây là lời đồn, Hạng đại nhân nghe được nhất định sẽ trở về để bác bỏ tin đồn." Lý Mẫn nói, hắn ngồi xuống, vừa lòng vỗ bàn. "Như vậy, mọi người đều vui vẻ rồi."
Con người Lý Mẫn có bản lĩnh nhưng tính tình cổ quái, tùy tùng rất bất đắc dĩ nhưng lúc này hắn cúi người thưa dạ, lĩnh mệnh đi. Nếu là vì tốt cho Kiếm Nam đạo, vậy chuyện này phù hợp quy củ.
Nhìn tùy tùng rời đi, Lý Mẫn lại đưa tay lên chống cằm.
Hắn không giống với bọn Nguyên Cát và Nghiệm Mậu, hắn là ác nhân, không có tình nghĩa bằng hữu lâu năm gì hết, cho nên động thủ với các huynh đệ đồng bạn chẳng phải việc khó.
Thứ như tình nghĩa này, bản thân nó đã là thứ cực kỳ dễ dàng thay đổi.
Hắn chỉ là tôi tớ của Lý Phụng An, ngoại trừ ông và con cái của ông ra thì những người khác với hắn đều không phải là gì hết.
Đại tiểu thư không thích Hạng Vân, vậy hắn cũng không thích kẻ kia, làm điều ác đối với người mình không thích là chuyện bình thường, đối xử tốt mới là có bệnh đấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NT - CỔ ĐẠI] ĐỆ NHẤT HẦU
General FictionĐỆ NHẤT HẦU *** Tác giả: Hi Hành Thể loại: Ngôn tình, cổ đại, trọng sinh, nữ cường, 1v1, HE. Nguồn: Wikidich + Tàng Thư Viện. Số chương: 600 chương P/s: Chân thành cảm ơn Bạn @minn_1235 đã tặng mình chiếc bìa siêu xinh của bộ truyện này. Rất mong bạ...