Chương 151 - 155

295 15 31
                                    

 151. Biết điều chi cam

Chén đũa trên bàn trước mặt Võ Nha Nhi đã thu dọn xong, lại có binh sĩ tiến vào chuẩn bị trà nóng, mà đám hạ nhân của Võ thiếu phu nhân còn chưa tới.

"Nghe đại nhân nói muốn gặp cho nên bọn họ đã đi tắm rửa." Một vị quân hán chẹp chẹp lắc đầu. "Vậy mà bọn họ còn tùy thân mang theo quần áo mới."

Đây vốn là thói quen lễ nghĩa hay là biểu đạt tôn kính với đối phương nhỉ?

"Mặc kệ là lễ nghĩa hay là tôn kính, thì đều là muốn có thể diện." Lão Hồ ôm tay cười hắc hắc. "Nói chuyện với người muốn có thể diện sẽ dễ dàng hơn một chút."

Võ Nha Nhi cười cười: "Dễ dàng à? Dựa vào lễ nghĩa bọn họ đã nuốt cả huyện Đậu, cho nên đến nay còn không có người nào phát hiện ra đâu."

Lúc trước, hắn cho rằng những người ở huyện Đậu này là do phụ tử An Khang Sơn và An Đức Trung sắp xếp, đặc biệt là khi nghe thấy huyện Đậu cũng xảy ra nạn binh hỏa.

Vốn dĩ phỏng đoán của hắn là thời điểm An Đức Trung gây ra binh loạn sẽ dùng danh nghĩa mẫu thân và thê tử của hắn bị hại để gây ra ảnh hưởng, giống như việc huyện lệnh và đoàn luyện của huyện Đậu bị sơn tặc giết chết.

Hắn liều mạng mở rộng thanh thế của mình ở kinh thành chính là vì muốn tên tuổi của mình được vang danh khiến An Đức Trung vì lợi ích hoặc vì sợ hãi mà giữ lại mạng sống của mẫu thân hắn, không để bà bị thương tổn.

Không nghĩ rằng dân tráng huyện Đậu lại không phải diễn trò với binh mã của An Đức Trung, ngược lại khiến thanh danh của Chấn Võ quân càng nổi hơn.

"Thật sự là đánh, đánh cực kỳ hung ác." Thám báo tại huyện Đậu miêu tả cảnh tượng ấy một cách kỹ càng tỉ mỉ.

An Đức Trung lên kế hoạch nhiều như vậy đương nhiên không phải vì thanh danh của Chấn Võ quân, cho nên những người kia không phải là người của An Đức Trung, nhưng cũng không thể xác định đó là bạn được.

"Ta đã gặp vị Võ thiếu phu nhân kia." Vương Lực miêu tả kỹ càng buổi gặp mặt quỷ dị ấy. "Nàng cùng thím đang ăn gì đó, tuy rằng có thể là cố ý để cho ta bắt gặp nhưng thím cũng không phải bị người sắp xếp làm vậy."

Khung cảnh rất quả thực rất nhẹ nhàng, thanh thản không hề trúc trắc, tựa như các nàng thường xuyên làm vậy.

"Nhưng nàng ấy cự tuyệt không đưa thím về." Lão Hồ vạch trần điều mấu chốt nhất trong chén mật ngọt này.

Lời của Võ thiếu phu nhân đã biểu lộ thái độ, các nàng sẽ không rời khỏi huyện Đậu, nói cách khác hiện tại sẽ không tha cho mẫu thân của Võ Nha Nhi.

"Nhất định là vì hiện tại thanh danh của Nha Nhi cho nên chuẩn bị muốn chỗ tốt rồi." Lão Hồ nói, trong đầu lại nảy ra một ý tưởng. "Nhóm người này có phải là sơn tặc hay không? Sơn tặc giết huyện quan và quan binh!"

Võ Nha Nhi nói: "Sơn tặc vừa có lễ nghĩa lại có tiền à? Vậy nhất định là đại sơn tặc."

Lão Hồ cười ha ha, tuy rằng không biết vì sao lại muốn cười.

[NT - CỔ ĐẠI] ĐỆ NHẤT HẦUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ