Chương 216 - 220

212 11 17
                                    

 216. An tọa nghe ầm ĩ.

Sau khi tân đế phát chiếu thư, An Khang Sơn ở kinh thành cũng phát ra chiếu thư, đều chỉ trích, cáo buộc đối phương là tặc trước toàn thiên hạ.

Bên tân đế có vẻ đúng lý hợp tình hơn bởi rốt cuộc hắn cũng là huyết mạch duy nhất của Tiên đế, có ngọc tỷ, có Thôi Chinh cùng nửa cái triều đình dọn tới.

Nhưng An Khang Sơn cũng không hề yếu thế, vì hiện tại Lỗ Vương là huyết mạch duy nhất, có Thôi Chinh, có ngọc tỷ, có triều thần, cho nên hắn một mực chắc chắn bọn họ hãm hại bệ hạ, hại Chiêu Vương để đoạt vương vị, còn kêu gào thiên hạ thảo phạt đám quân thần bất nghĩa kia.

Nội dung chính của hai chiếu thư là như vậy, nhưng trong quá trình truyền lưu còn được thêm không ít nội dung.

Cuối thu trong hậu trạch phủ nha Quang Châu đã bắt đầu bước vào đầu đông, diệp hồng trúc thúy (lá đỏ trúc xanh), quang cảnh ngoài hiên nhà đương lúc đẹp nhất, nhưng lúc này bên trong lại không có người nào quan tâm cảnh đẹp đó cả.

"Truyền rằng, lúc ấy tân đế vung đao giữa thiên quân vạn mã, đùng, tiếng sấm sét vang lên, tặc quân phía đối diện đã bị đánh chết một mảng lớn."

Một lão giả mắt mù mặc áo bào xanh tay cầm quạt xếp, cùng với lời kể cây quạt 'xoẹt' một tiếng mở ra, đồng thời lão cũng hô lên một tiếng 'đùng'.

Kim Kết ngồi bên chân phụ nhân mắt mù giật mình hoảng sợ, nàng không nhịn được mà ngó ra bên ngoài xem có phải thật sự thay đổi thời tiết hay không.

Cách dẫn chuyện của người này quả là tài giỏi, vừa kể chuyện vừa có thể biểu diễn được tiếng ngựa hí, tiếng binh khí đao quang kiếm ảnh, sự chờ mong của bá tánh, uy vũ của quan quân, khiến người nghe như tận mắt nhìn thấy.

Phụ nhân mắt mù vỗ vỗ bàn tay của Kim Kết đang đặt ở đầu gối của mình, lại sờ sờ vành tai của nàng, Kim Kết cười hì hì ngồi càng sát vào phụ nhân hơn. Họ tiếp tục lắng nghe lão giả kể về tân tế như thiên thần hạ phàm, đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi, ngày đăng cơ kia trên trời xuất hiện mây ngũ sắc, hẳn là tiên đế hiển linh.

Mà bên An Khang Sơn nhập kinh cũng náo nhiệt không kém, nào là sấm sét, mây ngũ sắc thay phiên nhau xuất hiện. Khi An Khang Sơn đến hoàng lăng còn đất rung núi chuyển, và vết chân máu của hắn vẫn còn in hằn trên con đường lớn ở ngoại thành không hề tiêu tan.

Bởi vì ở Hoài Nam đạo cho nên người kể chuyện miêu tả tân đế khá chính diện, còn với An Khang Sơn thì mang theo vài phần đùa cợt.

Câu chuyện được kể xong, người trong nhà cảm thấy mỹ mãn chưa đã thèm.

"Hiện tại đều lan truyền như vậy à?" Lý Minh Lâu hỏi người kể chuyện.

Người kia gật đầu: "Hầu hết là như vậy, về nội dung thì có vài chỗ khác nhau nhưng đại thể đều như này."

Lý Minh Lâu không nói gì, biểu tình của nàng dưới khăn che mặt có ra sao thì lão giả mắt mù cũng không nhìn thấy, lão nghiêng tai lắng nghe một chút, rồi chủ động nói: "Thiếu phu nhân, có cần lão đi tới những nơi khác kể chuyện hay không?"

[NT - CỔ ĐẠI] ĐỆ NHẤT HẦUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ