56. Thấy hoang đường mà không thể nói.
Ngoài Lý Phụng An tự mình dùng hoa ngôn xảo ngữ ra thì ai có thể khiến hoàng đế đưa ra quyết định hoang đường như vậy được.
Tấu chương kia, Lương Chấn đã xem qua, đã là người một khi xem qua đều cảm thấy thật buồn cười, thật hoang đường.
Tại sao Hoàng đế lại chấp thuận?
"Hoàng đế cũng quá hoang đường rồi." Lương Chấn ném chém rượu xuống bàn.
Mọi người trên bàn tiệc đều buông chén bát xuống, nhưng lời này bọn họ không biết nên đáp như thế nào, mắng Lý Phụng An thì được thôi, còn mắng Hoàng đế... hay là giả bộ không nghe được nhỉ.
"Lý Phụng An đã chết mà ta cũng không thể thắng được hắn." Trên khuôn mặt nhăn nheo của Lương Chấn tràn đầy ủ rũ.
Võ Nha Nhi rót rượu cho ông: "Lão đại nhân, không có ngài thì ông ta sao có thể thành công được? Lần này ông ta cúi đầu cầu ngài mà."
Lương Chấn nhìn chén rượu lại được rót đầy: "Hắn tính kế ta, không phải cầu xin ta, tấu chương hoang đường như vậy vì sao lại đưa đến trước mặt ta? Bởi vì những người có quan hệ tốt với hắn tuyệt đối sẽ không lây dính việc hoang đường này, chỉ có kẻ thù như ta."
Đối với kẻ thù mà nói, đối thủ càng hoang đường, càng buồn cười thì càng có lợi, không phải phiến toái mà là cơ hội.
Cho nên tuy rằng ông biết rõ đây là phép kích tướng nhưng ông không chút do dự nhận lấy.
"Điều ta tự tin là Hoàng đế." Ông bưng chén rượu lên: "Một đứa trẻ con sao có thể cầm tinh tiết, sao có thể tọa trấn một phương được, kẻ đưa ra kiến nghị này chắc chắn điên rồi, mà người đồng ý kiến nghị này cũng điên luôn rồi."
Ông không uống rượu mà giơ chén lên cao đổ xuống đầu mình.
"Trẻ con là Tiết độ sứ, vậy 10 tiết độ sứ ở Đại Hạ từ giờ đều trở thành trò cười hết."
Người xung quanh cuống quít đứng dậy khuyên can, có người đoạt chén rượu, có người nâng tay áo lau lung tung lên mặt ông.
Lương Chấn múa may tay áo, chỉ lên trời: "Thật là sỉ nhục." Lại giơ tay chỉ xuống đất: "Lý Phụng An, ngươi đã chết còn muốn mọi người theo cùng à, muốn Đại Hạ theo cùng à. Sinh thời là ác nhân, sau khi chết sẽ thành ác quỷ, ngươi không được chết tử tế đâu."
Lý Phụng An đã chết, không có cách nào chết không tử tế được nữa.
"Lão đại nhân say rồi." Võ Nha Nhi nâng Lương Chấn dậy, ông mắng Lý Phụng An thì không sao, nhưng nếu cứ đà này sẽ mắng đến Hoàng đế, như vậy thì không tốt lắm.
Không phải không mắng được Hoàng đế, trước kia ngay tại triều từng có một vị triều thần chỉ thẳng tay vào mũi hoàng đế mắng ngài. Hoàng đế chẳng qua cũng chỉ cười cười, nhưng theo như lời Lương Chấn thì hiện tại Hoàng đế rất hoang đường.
Một vị hoàng đế hoang đường thì không dễ phỏng đoán.
Người Lương gia cũng không dám để Lương Chân uống thêm rượu, cùng Võ Nha Nhi dìu vị đại nhân không chịu rời đi này về phòng ngủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NT - CỔ ĐẠI] ĐỆ NHẤT HẦU
Ficção GeralĐỆ NHẤT HẦU *** Tác giả: Hi Hành Thể loại: Ngôn tình, cổ đại, trọng sinh, nữ cường, 1v1, HE. Nguồn: Wikidich + Tàng Thư Viện. Số chương: 600 chương P/s: Chân thành cảm ơn Bạn @minn_1235 đã tặng mình chiếc bìa siêu xinh của bộ truyện này. Rất mong bạ...