Chương 6 - 10

531 24 12
                                    

 6. Người của Kiếm Nam đạo đến.

Lý Minh Ngọc vào cửa lúc nửa đêm, không hề kinh động mọi người trong đại trạch, chỉ có sân viện của Lý Phụng Thường là sáng đèn.

Lý Phụng Thường đứng trong thính đường nhìn mọi người đang đứng trước mặt, sắc mặt hắn đỏ bừng, thỉnh thoảng thở gấp mấy hơi thật sâu, phảng phất như trở về ngày ấy, cái ngày mà hắn phải chạy gấp về nhà.

Nhưng mà vì đã tạm nghỉ ngơi hơn 10 ngày, hơn nữa Lý Minh Lâu bình an trong nhà, tinh thần hắn no đủ, không còn chật vật như ngày đó nữa.

"Mấy người tại sao có thể mang Ngọc ca nhi trở về hả!" Hắn trầm giọng quát, tầm mắt đảo quanh mọi người rồi ngừng lại ở khuôn mặt một người có vài phần tương tự hắn.

"Phụng Diệu, tại sao đệ lại lỗ mãng như vậy."

Tam lão gia Lý Phụng Diệu đã mấy ngày mấy đêm không hề chợp mắt, với hình dung chật vật và khuôn mặt tiều tụy, hắn nghe vậy cũng không còn sức lực để cãi cọ, chỉ có thể cười khổ:

"Ngọc ca nhi đã biết tin, mấy người chúng ta sao có thể ngăn cản đứa nhỏ được, đó là nhi tử của đại ca đấy, tính tình giống hệt đại ca."

Lý Phụng An trầm mặc ít lời, là người cực kỳ có chủ kiến, một khi hắn đã nhận định việc gì thì không ai có thể ngăn cản được. Ví dụ điển hình nhất là việc hôn nhân với Liên Thanh, Lý lão phu nhân vừa đấm vừa xoa, thậm chí còn dùng phương thức tuyệt thực để ép buộc, nhưng hắn cũng chỉ cùng tuyệt thực theo chứ không hề nhượng bộ một bước.

"Ngọc ca nhi biết Tiên nhi xảy ra chuyện thì lập tức muốn quay về, từ khi biết được tin kia, một ngày không chịu ăn cơm cho đến tận khi ngồi trên xe ngựa đi ra ngoài mới bắt đầu dùng bữa."

Lý Phụng Thường nhìn Lý Phụng Diệu, cũng biết đệ đệ tiều tụy không chỉ vì đường sá vất vả.

Bọn họ đều không hiểu biết gì về hai đứa nhỏ của đại ca cả, bởi vì từ nhỏ đã không hề sinh hoạt bên nhau.

Hiện tại, xem ra cả hai đứa nhỏ này đều không phải quá tốt tính.

Nhưng mà....

"Việc của Tiên nhi ta không phải đã dặn, trước tiên không được nói cho Ngọc ca nhi biết hay sao?" Lý Phụng Thường nói.

Từ khi biết Lý Minh Lâu mất tích đến lúc hắn đưa tin về cho Kiếm Nam rồi Lý Minh Ngọc trở về, tính thời gian đi đường, hầu như là không có một ngày dư thừa, hết thảy đều phát sinh ngay lập tức.

Ý cười khổ càng ngày càng đậm trên khuôn mặt của Lý Phụng Diệu, hắn rũ mắt xuống, nói:

"Nhị ca, trước khi ta nhận được tin của huynh thì Ngọc ca nhi đã biết chuyện rồi."

Sắc mặt Lý Phụng Thường khẽ biến, là ai, là ai vậy mà....

Ngay lúc này, có người tiến lên một bước, thi lễ nói:

"Nhị lão gia, là ta nói với tiểu công tử."

Người này hơn 30 tuổi, tướng mạo bình thường, ăn mặc giống một người hầu, người đứng trong gian phòng này cũng không nhiều, nhưng hắn lại mờ nhạt đứng lẫn trong đó. Hiện giờ, tựa hồ Lý Phụng Thường cũng mới nhìn thấy hắn.

[NT - CỔ ĐẠI] ĐỆ NHẤT HẦUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ