Chương 86 - 90

322 21 22
                                    

 86. Cảm thấy mỹ mãn.

Hạng Vân rời đi, Lý Phụng Diệu cảm thấy mỹ mãn lại bị Lý Mẫn thúc giục quay về đại trạch.

"Trong nhà mới là quan trọng." Lý Mẫn nhỏ giọng nói với Lý Phụng Diệu. "Tiếp xúc với Minh Ngọc nhiều nhất, không thể bọn họ chen vào làm hỏng việc, tam lão gia ngài phải nhanh chóng trở về tọa trấn đi."

Thật là bận quá, việc trong nhà, việc trong phủ Giang Lăng bây giờ còn cả nha môn nữa....

Lý Phụng Diệu hăng hái khí phách bước chân như gió, nhưng cũng không quên nhắc Nghiêm Mậu: "Nghiêm tướng quân có chuyện gì nhớ bảo người tới nhà tìm ta nhé."

Người kính ta một thước, ta kính người một trượng, ngoại trừ gã ác nô Nguyên Cát kia ra thì những người khác ở Kiếm Nam đạo này đều là người hiểu lý lẽ. Lý Phụng Diệu hòa ái lại thành khẩn: "Hiện tại, Kiếm Nam đạo đang ở thời điểm quan trọng, chúng ta phải đồng tâm hiệp lực với nhau."

Nghiêm Mậu thưa dạ, nhìn theo Lý Phụng Diệu dẫn Lý Mẫn rời đi. Trước khi Lý Mẫn bước chân ra khỏi bậc cửa, người kia quay đầu làm động tác ôm tim với với hắn. Nghiêm Mậu vô biểu tình không phản ứng lại.

Thính đường dần yên lặng, Nghiêm Mậu ngồi lại án thư, cầm hai tập công văn mới bị Lý Phụng Diệu quyết định đặt vào chồng báo cáo đã xử trí xong.

Đại tiểu thư dặn dò để Lý Phụng Diệu có mặt mũi của một lão gia.

Để có mặt mũi thì rất đơn giản, đưa ra một số quyết sách vốn đã được giải quyết xong để người này quyết định là được rồi.

Nghiêm Mậu không tiếp tục xử lý sự vụ nữa, hắn nghĩ về bức thư mà đại tiểu thư và Nguyên Cát gửi về. Thư của đại tiểu thư trực tiếp giao cho Minh Ngọc, nàng sẽ phụ trách việc giải thích cho đại công tử nghe, còn Nguyên Cát thì phụ trách sắp xếp công việc cho hắn.

Nguyên Cát nói, Đại tiểu thư dặn dò chỉ cần Lý gia không nhúng tay vào Kiếm Nam đạo thì mặc kệ họ đi, nội bộ nên như thế nào thì giữ nguyên như vậy, nhưng bề ngoài phải cho mặt mũi.

Lý gia muốn dùng người khác thay nàng gả đi phủ Thái Nguyên, đây là việc của Lý gia và Hạng gia, không ảnh hưởng đến Kiếm Nam đạo.

Tuy rằng hắn không hiểu vì sao phải ở lại huyện Đậu nhưng những gì đại tiểu thư đã quyết định, hắn sẽ không phản đối.

Nghiêm Mậu nhấc bút bắt đầu viết hồi âm cho Nguyên Cát, nói rõ ràng tỉ mỉ mọi việc ở bên này cho bọn họ. Không quên trêu chọc Nguyên Cát rằng Hạng Vân không có chỗ nào không ổn hết. Không hề xem xét đến việc Lý gia sắp xếp như thế nào mà căn bản là khinh thường người nhà họ Lý. Mình phải chủ động thuyết phục đối phương thì hắn mới đồng ý cách làm của Lý gia, không hề mưu hợp với Lý gia để giấu giếm Kiếm Nam bọn họ.

Sao có thể được.

Ngòi bút của Nghiêm Mậu đừng tại đây, từ khi đại tiểu thư để Nguyên Cát ở bên cạnh. Thái độ của nàng đối với Hạng Vân không giống trước. Mà Nguyên Cát cũng đã minh xác chỉ rõ trong thư cho hắn là, mọi việc ở Kiếm Nam sẽ do 4 người bọn họ làm chủ, vô luận là chuyện gì đều chỉ qua tay 4 người này không cần phiền toái người khác.

[NT - CỔ ĐẠI] ĐỆ NHẤT HẦUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ