26. Suy đoán có phải người này hay không.
Lần đầu tiên Lý Minh Lâu chủ động nhấc màn xe lên, dù là lúc trước nhắc Phương Nhị cứu người cũng chỉ là nói vọng qua từ cửa sổ xe.
Phương Nhị và Nguyên Cát buông dây cương xuống, nàng muốn làm gì? Ngăn cản kẻ điên kia trị thương cho thiếu niên hay sao?
"Quý Lương, đừng nổi điên nữa." Lão giả tức giận quát: "Đây là con trai của ngươi chứ không phải thứ để ngươi chơi."
Quý Lương nhìn thiếu niên trong lòng ngực, đôi mắt như hạt đậu xanh tỏa sáng lấp lánh: "Ta không phải chơi."
"Cha." Không biết thiếu niên có phải vì cảm nhận được nguy hiểm hay không mà hắn đã tỉnh lại, thanh âm phát ra nhỏ yếu lại vô lực: "Con không phải gà rừng hay thỏ rừng đâu."
Quý Lương nhìn đứa con trai trong lồng ngực mình, đôi mắt tỏa sáng nhìn vết thương trên mặt và trên người hắn:
"Nhưng con bị thương, không chữa trị rất đáng tiếc."
Lão giả không nhịn được cho nên đã quơ quơ bình thuốc mà Phương Nhị đưa cho lúc trước:
"Có thuốc của người lương thiện cho, nếu để ngươi trị thì Tiểu Oản có phải sẽ giống như đám gà vịt thỏ kia chết ngắc hay không."
Chính những lời vừa thốt ra này đã nhắc nhở lão giả, hắn nhấc bên tay đang xách theo ba con gà rừng ném xuống chân Quý Lương.
"Chính thứ này thiếu chút nữa đã hại chết Tiểu Oản, ngươi vẫn không thay đổi hay sao?"
Lão giả nói ra nguyên nhân Tiểu Oản bị đánh, Quý Lương đau lòng nhìn mấy con gà dưới chân:
"Đây không phải là thịt nát mà, chỉ là chúng bị gãy chân, ta đã ghép lại rồi, đã khỏi rồi."
Lảo giả phì một cái: "Đừng điên khùng nữa, nhanh đưa Tiểu Oản đi vào đi ... ấy, người lương thiện.."
Lão giả xô đẩy Quý Lương đi vào, chợt quay đầu thấy xe ngựa vẫn còn ở, hắn còn tưởng người đã đi từ lâu rồi.
"Người lương thiện." Hắn nghĩ một chút rồi thử hỏi: "Thôn xóm trên núi nghèo nàn không có trà ngon, hay đi vào uống miếng nước đi."
Quý Lương không cao hứng nói: "Đâu phải tới xem bệnh mà còn phải mời nước."
Lão giả đẩy mạnh Quý Lương vào, rồi thi lễ liên tục với đám người Lý Minh Lâu: "Người lương thiện chớ trách hắn, hắn là kẻ điên."
Nguyên Cát nói: "Không cần phiền toái, chúng ta chỉ muốn xác nhận đứa nhỏ này không có việc gì."
Đồng thời Phương Nhị cũng đi tới nói: "Để ta rịt thuốc cho đứa nhỏ."
Thì ra là thế, lão giả bừng tỉnh lại cảm thấy hổ thẹn, mặc kệ người nào nhìn thấy hoàn cảnh thiếu niên có một phụ thân điên điên khùng khùng thế này cũng đều không yên tâm, tục ngữ đã nói, cứu người cứu đến cùng tiễn Phật tiễn đến Tây Thiên, vạn nhất đứa nhỏ này mà chết thì việc thiện đã làm quả thật không thể thư thái được.
"Vậy, thật sự là quá tốt." Hắn ngàn ân vạn tạ dẫn Phương Nhị đi vào.
Lý Minh Lâu ngồi trong xe ngựa nghe tiếng lão giả quát Quý Lương đi nấu nước truyền tới, có tiếng thình thịch bước cao bước thấp oán hận của Quý Lương.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NT - CỔ ĐẠI] ĐỆ NHẤT HẦU
Ficção GeralĐỆ NHẤT HẦU *** Tác giả: Hi Hành Thể loại: Ngôn tình, cổ đại, trọng sinh, nữ cường, 1v1, HE. Nguồn: Wikidich + Tàng Thư Viện. Số chương: 600 chương P/s: Chân thành cảm ơn Bạn @minn_1235 đã tặng mình chiếc bìa siêu xinh của bộ truyện này. Rất mong bạ...