Chương 111 - 115

286 17 2
                                    

 111. Nhìn trộm, suy đoán.

Động tĩnh bên ngoài cũng không lớn, không có người hô hào hoặc kêu to, tiếng bước chân tuy rằng dồn dập như rất khắc chế chỉ rào rào tựa như có cơn mưa trút xuống.

Cơn mưa này nhanh chóng qua đi, bóng đêm khôi phục tĩnh lặng.

Nguyên Cát đứng trong nhà vẫn đề phòng như cũ tới khi Phương Nhị đi vào: "Có hai người, đã rời đi, mọi người đã truy tra."

"Có phải người của An Tiểu Thuận hay không." Lý Minh Lâu nói, nàng nhẹ nhàng vỗ cánh tay của phụ nhân để trấn an, rồi cười cười: "Rất thông minh, đã tra xét một lần, lúc sau lại tới như vậy càng có cơ hội hơn."

Vừa rồi có một người đã tiếp cận được gần gian nhà ở, đây là thất trách.

Sắc mặt Nguyên Cát không được đẹp. Đây là lần đầu tiên gặp được tình huống này.

Lý Minh Lâu cười an ủi: "Đây không phải thất trách, người của chúng ta lợi hại, người của người khác cũng có thể lợi hại như vậy, không thể vì vậy mà cho rằng bản thân mình sai. Lại nói người kia vẫn bị chúng ta phát hiện."

Tiểu thư giống hệt Đại đô đốc, luôn khoan dung độ lượng và thông cảm đối với người bên cạnh, không hề trách móc nặng nề. Sắc mặt Nguyên Cát hòa hoãn lại: "Bọn họ thật quá càn rỡ, không cần lưu lại nữa."

Lý Minh Lâu nghĩ một chút rồi ngăn lại: "Khiến cho bọn họ rời đi nơi này là được, để cho người kia biết chúng ta lợi hại nhưng chúng ta không muốn xé rách mặt với hắn."

Nguyên Cát hơi nở nụ cười: "Như vậy An tiểu đô đốc kia sẽ thấy khó khăn."

Lý Minh Lâu chớp chớp mắt: "Chúng ta chỉ ngồi chờ, giặc tới thì đánh, nước lên nâng nền, lấy tịnh chế động."

Nguyên Cát lại lần nữa kéo bức họa đang che tấm dư đồ ra, nói tiếp chuyện lúc trước: "Hiện tại Đô đốc đang ở chỗ này, nơi đây có một suối nguồn ngàn năm, họ định chuẩn bị thu thập nước suối để ủ rượu dâng lên bệ hạ."

Ủ rượu cần phải có thời gian, một đứa nhỏ đột phát kỳ tưởng muốn biểu đạt sự kính trọng đối với hoàng đế, ai có thể trách cứ được, Lý Minh Lâu cười.

Kim Kết nhẹ nhàng lôi kéo tay phụ nhân đi vào trong phòng.

Tuy rằng Phương Nhị đã nói người đã đi rồi nhưng Kim Kết vẫn cẩn thận không ra bên ngoài nướng hạt dẻ nữa.

"Chúng ta mang than hỏa và hạt dẻ vào đây, nướng ăn được không." Nàng thương lượng với phụ nhân, lại thăm dò nhìn nhìn Lý Minh Lâu và Nguyên Cát đang nói chuyện ở gian ngoài, đè thấp thanh âm: "Chúng ta nướng cẩn thận một chút thì tiếng hạt dẻ nổ sẽ không vang to."

Phụ nhân tán đồng, gật đầu nói tiếng: "Được nha."

Trong nhà đã khôi phục lại như trước tựa hồ như không hề phát sinh chuyện gì, Phương Nhị buông rèm đi ra khỏi cửa. Hắn đứng trong sân ngẩng đầu ngắm bầu trời đêm. Lý Phụng An xuất thân nhà võ, dù cho là một người bình thường cũng có thể cải tạo được thành một tấm ván sắt kiên cố không phá vỡ nổi, hắn là một trong những tấm ván sắt lợi hại nhất.

[NT - CỔ ĐẠI] ĐỆ NHẤT HẦUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ