141. Giải quyết tốt hậu quả sau những việc xảy ra.
Cửa thành từ từ mở rộng, từng bầy dân phu nhanh chóng chạy ra, trong tay họ nâng đủ loại cáng với kiểu dáng, chất liệu khác nhau. Bọn họ người thì phụ trách cứu trị người bệnh, người thì thu liễm tử thi, binh khí, áo giáp v..v.... dọn dẹp chiến trường.
Ngoại trừ một đội phụ trách canh gác thì những dân tráng còn lại đều đã tập kết, xếp thành hàng quay vào thành. Hai bên đường phố chật ních dân chúng đón chào họ, nhìn thấy dân tráng xếp hàng đi vào, mọi người phát ra tiếng vỗ tay nhiệt liệt.
Tiếng hoan hô đón chào đã diễn ra rất nhiều lần nhưng làm gì có ai sẽ phiền chán việc ăn mừng thắng lợi đâu? Đám dân tráng ưỡn ngực thẳng lưng.
Trong vui mừng luôn có nước mắt, người khóc lóc lôi kéo thân nhân bị thương, người vội vàng bi thương tìm kiếm người nhà chưa thấy về.
Mỗi một lần xuất chiến, mỗi một lần thắng lợi đều phải có thương vong.
"Đăng ký danh sách những người qua đời." Lý Minh Lâu nói. "Huyện Đậu chúng ta sẽ nuôi dưỡng người nhà của họ."
Huyện Đậu chúng ta, chủ bộ nhắc đi nhắc lại từ này trong miệng: "Đương nhiên."
Lý Minh Lâu lại cùng chủ bộ đi thăm thương binh, cái chết khiến người bi thương, mà bị thương cũng khiến người khổ sở. Về những thương binh tàn phế, chủ bộ cũng tỏ vẻ quan phủ sẽ phụng dưỡng họ cả đời.
Cửa thành huyện Đậu không còn đóng chặt nữa, việc phòng thủ một lần nữa đã trở về bên ngoài tường vây thấp, không ngừng có người qua lại, người của quân doanh hoặc là người của dân tráng doanh nhẹ nhàng tùy ý. Khác với lúc loạn binh vây thành hoảng sợ trúc trắc, hiện tại bọn họ tựa như đồ gốm sứ tráng men được nung nóng tản ra ánh sáng.
Tin tức tốt không ngừng được đưa về, loạn binh đã rút đi, không còn đợt sóng nào tới nữa. Tin tức từ Huyện Đậu cũng bắt đầu truyền ra bốn phương tám hướng.
Huyện Đậu khi bị loạn binh vây khốn, nhưng huyện thành xung quanh đều đã nhận được tin tức, họ bị dọa đến đóng cửa thành không dám ra, nhưng bởi vì thiếu nước thiếu lương cùng tin tức bế tắc cho nên loạn binh còn chưa xuất hiện bọn họ đã tự rối loạn trước, chật vật bất kham.
Nghe thấy tin huyện Đậu đã đánh đuổi được loạn binh, chư thành mới dám mở cửa thành giải khốn cục.
Cuối cùng, rốt cuộc binh mã Quang Châu phủ cũng chạy tới, lúc này ngoại trừ Chúc Thông ra thì còn có thêm vị Trường sử quen thuộc.
"Huyện Đậu vẫn luôn bị bao vây, loạn quân vừa mới lui đang muốn cấp báo các đại nhân." Chủ bộ chủ động gánh vác trách nhiệm.
"Động tác của các ngươi quá nhanh." Trường sử hô. "Đại nhân biết được tin tức đã lập tức ra lệnh phát binh, còn cố ý thỉnh xin càng nhiều viện binh từ Đạo phủ, khoái mã tập kết xong thì các ngươi đã đánh lui được bọn họ."
Chủ bộ thở dài: "Không biết nên nói là phúc hay họa, vốn dĩ để phòng bị sơn tặc cho nên mới tổ chức cho dân tráng luyện binh, không nghĩ tới lại để ứng đối với tai ương loạn binh này. Nếu không phải có nhóm dân tráng, kết cục của huyện Đậu sẽ giống như Phong Thành."
BẠN ĐANG ĐỌC
[NT - CỔ ĐẠI] ĐỆ NHẤT HẦU
General FictionĐỆ NHẤT HẦU *** Tác giả: Hi Hành Thể loại: Ngôn tình, cổ đại, trọng sinh, nữ cường, 1v1, HE. Nguồn: Wikidich + Tàng Thư Viện. Số chương: 600 chương P/s: Chân thành cảm ơn Bạn @minn_1235 đã tặng mình chiếc bìa siêu xinh của bộ truyện này. Rất mong bạ...