181. Tiểu tướng dám giết người.
"Quận Vọng không tồi, non xanh nước biếc."
Bên cạnh sông Lục Lạc, một gã quan tướng được một đám thân binh vây quanh nhìn về phương xa cảm thán, với khuôn mặt tràn đầy sức sống nhưng khó nén nổi nét ủ rũ trong đáy mắt.
Những tiếng ồn ào truyền ra từ phía rừng liễu sau bãi sông, tiếng ngựa phì phì, tiếng dạo bước của binh sĩ, tiếng giáp y và binh khí va chạm vào nhau, còn cả tiếng nói chuyện đùa giỡn.
"Quận Vọng có 7.000 binh mã." Một thám báo bẩm báo với quan tướng: "Quận thủ là Vương Cao Dương nhân từ, cùng lãnh soái Hoàng Giang cẩn thận."
Quan tướng cười: "Nhân từ và cẩn thận đều là phẩm chất tốt, chúng ta mới từ nơi xa đến có thể ăn một bữa thịnh soạn đấy."
Đám thân binh bên người đều ôm bụng cười to.
"Trước khi công thành gây ầm ĩ một chút khiến khí huyết bọn họ lung lay."
"Lại chỉ vây thành chứ chưa tấn công khiến da thịt bọn họ săn chắc."
"Xong đến đốt một ngọn lửa nhỏ chậm rãi hầm nhừ thì ăn mới ngon miệng."
"Có cần phái người tới chạy một vòng để chào hỏi bọn họ không nhỉ?"
"Không cần tới chào hỏi bọn họ cũng biết chúng ta tới rồi."
Nhóm người nhẹ nhàng thảo luận, sau đó xin chỉ thị.
"Hiện tại chúng ta hạ trại nghỉ ngơi trước, dưỡng đủ tinh thần đã." Quan tướng nói.
Cẩn thận và thận trọng khác nhau nhé, cẩn thận của Lãnh soái quận Vọng đó là yếu đuối, còn thận trọng của gã là nhạy bén, quan tướng nhìn xung quanh. "Đã điều tra xong binh mã của quận Vọng chưa? Bên ngoài thành đóng giữ bao nhiêu quân?"
Một thân binh cười nói: "Binh lính rải rác ngoài thành không có gì đáng sợ, bọn họ chỉ là đội hình nhỏ chuyên phòng thủ, dù cho nhận được mệnh lệnh cũng không dễ dàng ra tay viện trợ, chứ đừng nói đến việc không có mệnh lệnh, chỉ biết co rúm người giả vờ không biết chúng ta tới mà thôi."
Thám báo tán đồng cách nói của người này.
Trên đường hành quân tới đây, hầu hết những đội ngũ bọn họ từng gặp đều như vậy, quan tướng gật đầu, giơ tay ý bảo hạ trại, phía sau càng thêm ồn ào, những binh sĩ bắt đầu cởi áo giáp, hành lý nặng nề cũng được tháo xuống khỏi lưng ngựa mỏi mệt.
Quan tướng nâng cánh tay lên hoạt động một chút, thân binh bên người cởi áo giáp cho gã, thám báo chợt nghĩ đến gì đó.
"Nhưng mà..." Hắn nói. "Trước đó, có không ít huynh đệ dò đường đã bị giết, vài người còn sống nói rằng đã gặp được một đội tán binh, bọn họ ăn mặc rất kỳ quái ..."
"Ăn mặc kỳ quái như thế nào?" Quan tướng hỏi, gã xoay người lại, thanh âm chợt khựng lại.
Đôi mắt tràn đầy tơ máu của gã đột nhiên nheo lại, trong tầm mắt xuất hiện một loạt thân ảnh màu trắng, trong đó có một thân ảnh cao lớn tựa như đột nhiên xuất hiện trên mặt đất, mặc áo bào trắng cầm cung nỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NT - CỔ ĐẠI] ĐỆ NHẤT HẦU
Ficción GeneralĐỆ NHẤT HẦU *** Tác giả: Hi Hành Thể loại: Ngôn tình, cổ đại, trọng sinh, nữ cường, 1v1, HE. Nguồn: Wikidich + Tàng Thư Viện. Số chương: 600 chương P/s: Chân thành cảm ơn Bạn @minn_1235 đã tặng mình chiếc bìa siêu xinh của bộ truyện này. Rất mong bạ...