"finally our paths crossed again" it was hyra, she was smiling. "so, what are you doing here?"
magisa lang siya at mukhang pumunta lang siya dito para magshopping pero ako yung natagpuan niya. Ganoon pa rin ang itsura niya mas lalo lang gumanda ang kurba ng kanyang katawan.
"why do you care huh?" i raised a brow at her.
"you're the same, akeira. You never changed your attitude" she slightly rolled her eyes.
kung wala lang kami sa public place at kung wala lang masyadong tao baka ginawa ko na tong punching bag, ilang taon na nakalipas galit na galit pa rin siya sa akin, nakakatawa lang kasi parang ako pa yung may nagawang kasalanan sa kanya.
"pasalamat ka pinagtanggol ka ni elise nung araw na yon" tinutukoy niya yung kasama ko si elise sa isang mall. Bakit ba hindi alam ng babaeng to ang salitang 'move on'.
"years already passed, hindi ka pa rin nakaka move on. Shame of you" i sarcastically smiled at her. I was about to walk away but she grabbed my arm. "don't fucking touch me" I tried to get out of her grip but she tightened it even more.
"what the fuck" biglang sumulpot sa likuran namin si shin, iba ang aura ng kanyang itsura na para bang pag gumalaw si hyra ay bigla na lang niya itong ibabalibag.
"s-shin" kabadong bumitaw sa akin si hyra at ngumiti.
"you hurt my girl friend?" he said, threatening.
"g-girl friend? i thought you guys already-"
"you fucking hurt her?!" hinawakan ko ang kamay ni shin para kumalma pero mukhang mas mahirap siyang pakalmahin kesa kay elise. "can you stop being so fucking desperate? What the hell is your problem?"
"but shin. it was all her fault, she was the one who hit me" tinuro pa ako ni hyra, pero bakas pa rin ang kaba sa mukha niya.
"i'll hit you pag hindi ka pa tumigil" sinamaan ko siya ng tingin.
"if you'll touch her again, i swear to all the saints I might forget you're a girl" shin looked so serious.
"you will do everything for her, huh..." hyra smiled bitterly. "mas nauna mo akong nakilala kesa kay aki, bakit hindi na lang ako?" tears began to form in her eyes.
"i told you countless times, i don't like you" wala pa ring emosyon ang namumutawi sa mukha ni shin.
"ako dapat yung nasa pwesto niya, i should be your girl friend" bakas ang sakit sa mga mata ni hyra. "w-why is it that no matter how may times she hurts you, you still love her?" she started to cry, wala siyang pake alam sa mga taong nakakakita sa kanya.
"hyra, can you just fucking stop?! Use your fucking brain. Grow up" shin said, losing his temper.
"you really love her, huh" she smirked and wiped her tears.
Hindi ko alam kung maaawa ba ako sa kanya o ano, alam kong masakit sa part niya ang nangyare pero kailangan rin niyang tanggapin na wala na siyang pag-asa. Masyado siyang nagpadala sa nararamdaman niya para kay shin.
"i'll still forgive you after all what you've done to me..." ngumiti ako ng tipid sa kanya at hinila na palayo si shin.
ngayon ko lang nakitang magalit si shin, kung hindi ko pa siya pinigilan ay baka na sa ospital na si hyra, hindi ko rin naman masisisi si hyra kung bakit si shin ang nagustuhan niya.
YOU ARE READING
Frame Of Mind (Sapience Series #2)
RomanceSapience Series #2 even her own mind she cannot understand, I can be the frame of her mind no matter how difficult it is to understand. "even if you are confused, I will continue to understand you, even if you can't read your own thoughts, I will c...