chapter 1

67 64 0
                                    

"skye!"





"wag mo nga ako matawag tawag skye, GRAY!!" Inis kong sabi kay hideo.






nandito kami ngayon sa bahay nila elise, as usual kasama nanaman tong gagong to. Wala naman akong magagawa kundi ang tiisin siya.






"bakit naman? ganda nga ng second name mo eh" hideo smirked and play his brows.






"alam ko, pumapangit lang pag ikaw yung natawag" inirapan ko siya.






"manahimik na nga lang kayo" napa buntong hininga si avine halatang naririndi na.






ang ligalig kasi netong tarantadong to hindi nalang ako tantanan bute nga sinasama pa namin siya sa mga gala eh.






"ano nanaman yan crizelle grace at ngumingiti ka nanaman mag isa jan?" kunot noong tanong ni elise.






"wala" binaba ni elle yung cell phone niya.





"amp ayan na naman siya. For the trial card na naman po ang isang crizelle" pang aasar ni hideo kaya natawa naman kami.






"gago, wala lang to" pag tanggi ni elle.






"yan din yung sinabi mo sa una mong nakausap" sabi ni avine.






"wala nga lang" pikon na sabi ni elle.






wala yung parents ni elise dahil may outing daw, tapos yung kuya naman ni elise ay nasa kwarto lang daw, hindi daw talaga pala labas yon ng kwarto.






"wala bang balak lumabas ng kwarto yung kapatid mo elise?" tanong ni avine.





"nan dito kasi kayo kaya hindi talaga yan lalabas" sabi naman ni elise.





"parang kasalanan pa namin, sorry po loads" humawak pa si deo sa dibdib niya aktong nasasaktan. muntanga amp.






"baka bulok na yun don" i chuckled.






"sige aakyatin ko nalang din" tumayo si elise at umakyat sa hagdan.






wala pang ilang minuto ay bumaba na din naman agad si elise.






palagi kaming magkasama ni elise pero kahit kailan ay hindi ko nakita ng maayos yung mukha ng kuya niya, gaya ng sabi ni elise may pag ka weird yung kuya niya, mas prefer daw niya na mag kulong sa kwarto at nag babasa lang ng libro ng pang law student.





para siyang bagong gising pero fresh padin naka white t-shirt siya at blue shorts, bagsak ang mga buhok. Para siyang modelo, hindi na ako mag tataka dahil ganon din naman si elise.






"hi papi shin" parang tangang tumakbo si deo at akmang yayakapin si shin.






"bro, hindi tayo talo" mahinang tinulak ni shin si deo.





BUTE NGA!





"pati baga naman ikaw samuel"






"shut the fuck up" nag tama ang mga mata namin at ngumiti naman siya sakin.





elise pwede ko na bang imine yung kuya mo?





"Walang food?" Tanong ni shin galing sa kusina nila, naka salubong ang dalawang kilay.





Frame Of Mind (Sapience Series #2)Where stories live. Discover now