CHAPTER 45

1.3K 11 0
                                    

STAHD 45

HACE

“ Ouch!”

Mabilis akong humarap ng maramdamang may sumipa sa paa ko. Narinig ko ang singhap niya, paglingon ko’y napatakip siya ng  bibig. Gulat ng makita ako,sinamaan ko siya ng tingin at pinagpag ang paang nasaktan.

“  Why did you do that for?”

Manghang nakatingin lang siya sa’kin na parang hindi makapaniwala,napalinga siya sa paligid at ibinalik ang tingin sa’kin.




“ I’m sorry,I thought you were  Alexander. I’m very sory,I didn’t mean to kick you.”

Yumuko siya sa paa ko at hinawakan ito,napaigtad ako ng maramdaman ang paghaplos niya sa paa ko.Umatras ako ,napaangat ang tingin niya sa’kin at tumayo.

“ It’s okay, I’m fine .It just sting a little bit,you have a strong kick for a young kid.”

Napanguso siya,napalunok akong nakatingin sa kanya.

“ I’m not  a kid anymore,I’m ten already. “

I pursed my lips to stop myself from smiling,she’s just too cute and I want to pinch her reddish chicks.

“ What did my brother do to you anyway,it looks like he piss you off.”

Napapadyak siya at luminga ulit sa paligid.


“ Talaga,nakakainis ang lalaking ‘yon. He’s so annoying,and when I see him I’m gonna crush him into pieces.”
Itinaas pa niya ang kamay at tiniklop ‘yon na parang ini-imagine si Alexander sa harap niya at susuntukin.

Hindi ko napigilan na matawa,masama ang tinging  bumaling siya sa’kin. Tumikhim ako at napahaplos sa batok ko.



“ Well,my brother is really annoying sometimes. “
Napasinghap siya at nilagay ang dalawang kamay sa bibig.

“   Your brother,I’m sorry again. “ Napailing siyang nakatingin sa’kin.”No wonder you look a like.I’m really  annoyed right now and I have to find your brother so I have to go.”

Kumaway  siya at aalis na sana,pumihit siya paharap at inilahad ang kamay.

“ I’m  Nerissa by the way,but my friends calls me Rissa in short. What’s your name  Alexander’s brother?”

Napangiti akong nailing,she’s really amusing.

“ I’m Hace Alejandro.”

Inabot ko ang kamay  niya at napatingin sa magkahugpong kamay naming dalawa.

“  Your name is  too long ,and both you and Alexander Hace has the same name.I can’t call you Hace,because Alexander might misunderstand .And Alejandro is too old for me.”

Naiiling niyang sabi at napaisip.

“ By the way you’re cute and I like you!”

Napatikhim ako sa sinabi niya,she’s too straight forward. Hindi ko pa rin binibitawan ang kamay niya,it’s so soft and I like touching it.

“ Cute is just for  a puppy,and I’m a man.”

Pinanliitan niya ako ng mata at lumapit ang mukha niya sa mukha ko,napaatras ako sa ginawa niya.

“  Well cute  suits you better,you’re not a man yet. You’re still a boy,how old are you anyway?”

Pigil ang hiningang lumayo ako sa kanya,parang hinihigop niya kasi ang hangin sa lungs ko.I feel breathless,so I distance myself and she furrowed her brows at me.



SOLD TO A HEARTLESS DEVIL ( PUBLISHED UNDER IMMAC ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon