CHAPTER 59

1K 15 0
                                    


Ipinakita niya ang braso kung nasaan naka connect ang bomba,papunta sa katawan niya. Ngumiti siya na parang balewala lang ‘yon.

“ I’m waiting H,you know I don’t like waiting.”

“ H.”

Napatingin ako sa mga kaibigan ko,lahat sila ay umiiling. They know what ever I choose, it will be a dead end for me. But not for them,they can still go out in time.
But my Nerissa,she ‘s waiting for me. And our baby,I want to se her or him. We we’re supposed to see the doctor to know the gender. But I guess ,I will not have a time for that. I won’t be seing them again. I gasped for air and face her.

“ Let them go!”

Ngumiti siyang nagustuhan ang sinabi ko. Sinenyasan niya ang mga tauhan,napatingin ako do’n. Tinanggalan nila  ng tali ang pamilya ni Nerissa . Sila Aki  ,Carlos at Caden naman ay tumulong na din. Nakita kong umalis na sa pwesto niya si Draco at lumapit na din sa’min. Si Caden ay sinenyasan ang mga tauhan na umalis .

Naikuyom ko ang kamay at napatinigin kay Hillary,masaya siya pero may namumuong luha sa mata niya. Hindi ko siya pwedeng kalabanin,nasa kanya ang bomba. At kahit pa ga’no ako kabilis na lumapit sa kanya at pigilan siya ,hindi pa rin ako magtatagumpay.
Masyadong mapanganib,siguro ay dito nalang ako. Hanggang dito nalang ang lahat,kung saan ako nadurog dati ng makitang nasusunog ang gusaling ‘to. Mukhang ngayon ay kasama na akong matutupok nito,kasama ng inakala kong dati ay wala na.


Napalingon ako sa mga kasama namin,bumalik ang tingin ko kay Hillry ng magsalita ulit siya. She’s tapping the gun on her arm ,where the bomb is.

“ You should go faster,and I will not tell you how may minutes you have before this bomb goes off.  Isn’t  it interesting and fun,so thrilling. I’m loving this scenario,while your friends is running for their life. You and I will stay here,being together. We will be buried along with this building,and we will be forever be together this time. No one can stop us now,just you and me.”


She laugh evilly and press something in her arm.


“ H!’
Umiling ako kay Draco ng subukan niya lumapit.

“ Go Draco,take care of her for me.”

“ Oooh,what a good best friend you have. I’m sure he can take care Nerissa and your baby.But I bet ,he can’t .”

She grin evily and   laugh.

Kinabahan ako sa sinabi niya,linapitan ko siya  at hinawakan ang braso niya.

“ What did you do?”

“ Oh nothing,maybe it’s raining bullets in your house now. Or maybe bombing?”
She's now laughing.

“ Hillary!”

“ What?! It’s just fair right,she did stole you from me. She deserve it and her baby ,hahaha.”

“ Witch!”

“ Yes ,I’m a witch. I can do anything,you understand? Oops,you just touch my arm where the bottom is.”

Napatingin ako sa kamay niyang nakahawak sa kamay ko,sa braso niya.

“ Run Draco,run!”

“ Let’s just go H!”

“ Go!”

Draco run as I was about too. I heard a gunshot as I feel pain in my chest.  Napaluhod ako,nakita kong mabilis ng  umalis si Draco habang may tinatawagan kaya siguro hindi niya narinig ang putok ng baril.

SOLD TO A HEARTLESS DEVIL ( PUBLISHED UNDER IMMAC ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon