HACENaabutan ko si Alexander na nasa labas,nakasandig sa sasakyan. Naglakad ako palapit sa kanya,umayos naman siya ng tayo ng makalapit ako.
Tinitigan ko siya ,ikinuyom ko ang kamay kong nasa bulsa. Umigkas ang kamao ko sa mukha niya,hindi pa ako nakuntento at sinuntok ko pa siya ulit. Hindi siya nakatinag sa gulat,nang tumigil ako matalas ang tinging umangat ang tingin niya sa’kin.
“What the heck is wrong with you? Why the heck would you punch me? What’s that for ,you jerk!”
Inambaan niya ako ng suntok ,umatras ako at sinamaan lang niya ako ng tingin. Nagtagis ang bagang ko ng maalala kung bakit ako galit ngayon sa kanya.
Nauna akong pumasok sa loob,napamaang lang siyang nakatingin sa’kin at hindi mapakapaniwala . Narinig ko pa siyang nagmura bago umikot at sumakay sa driver side.Marahas siyang bumuntong hinga at masama ang tingin bumaling sa’kin.
“ Seriously,what’s your problem? Bigla ka nalang nanununtok ng walang dahilan!”
Pinaandar na niya ang sasakyan,napangisi ako ng makaramdam ng ginhawa sa ginawa kong suntok sa kanya. I should have done that before.
“ I have my reason why I punch you,and you deserve it.”
“ The heck,please enlighten me what kind of reason is that ,before I throw you out in the window.”
Galit siyang lumingon sa’kin ,pagkatapos ay ibinalik sa kalsada ang tingin.
“You’re the reason why I get mad that night.”
Napakunot ang nuo niya,napasandal ako sa upuan.
“ Alejandro,baka nakakalimutan mo ang kwento ko sa’yo. Kararating ko lang no’n sa bahay, ano ba’ng sinasabi mo. Stop messing with me.”
“ The picture,you and Nerissa in that picture that Amanda show me.”
Bumagal ang sasakyan na nilingon niya ako.“ What kind of picture,I’m sure we have a lot since then.”
Pinanliitan ko siya ng mata,he’s getting into my nerves.“ Shut up.”
Nailing itong napangiti.
“ Oh come on,tell me what kind of picture. But knowing you,I think you got jealous that's why you get mad.So tell me brother,what’s in the picture.”
Napabuntong hinga ako at ikinuyom ang kamay.“ You and Nerissa is k-kissing .”
Bumaling siyang hindi makapaniwala sa sinabi ko.“ The heck,what kind of kiss happen? She wil never kiss me ,even in the checks and you know that.Yes we hug,but that’s all.”
I know,naikwento ni Nerissa sa’kin no’n na ayaw nga niyang halikan manlang o halikan siya ni Alexander kahit pa crush niya ‘to. And yes,I got that crush thing. Kaya mabilis akong naniwala sa picture na ipinakita sa’kin ng gabing ‘yon. It’s them,I made sure that what I saw is the two of them .
Kaya sobra akong nagalit,nagwala ako. Nadadagan pang ilang araw ko na siyang hindi nakikita no’n. Sa pagkamiss ko sa kanya ng ilang araw na hindi siya nakita o marinig manlang ang boses niya. Bigla akong sumabog,ng makita ang picture nilang ‘yon.
I’m regretting all now,I know it’s too late to regret . But I can still make this right and I will.
“ Boss.”
Napalingon ako ng marinig ang isa sa tauhan ko.
“ What is it?”
“ Nawawala po si ma’am Theressa.”
Napakunot ang nuo ko,kinabahan akong napatayo sa pagakakupo.
BINABASA MO ANG
SOLD TO A HEARTLESS DEVIL ( PUBLISHED UNDER IMMAC )
RomansaPUBLISHED UNDER IMMAC ❤️ MONDEÑEGO SERIES #1 He is a heartless devil. A manipulative devil, and He can get what he wants. She is just an ordinary girl, living her life with her siblings. But one day, men in black came to their home. And that time...