STAHD 26

1.3K 18 0
                                    


HACE

" Boss ayos na po ang lahat , signal niyo na lang po ang hinihintay."
I smirked at Draco ng magkatinginan kami dahil sa sinabi ng isa sa mga tauhan ko.

" Good,he will pay dearly. Ang lakas ng loob niyang pasukin ang teritoryo natin."
I said and Draco just shake his head.

"Dapat lang,pagkatapos niyang makawala sa kulungan dapat nagbabagong buhay na siya. Pero ang gago,kakalabas lang gumawa na naman siya ng dahilan para makulong ulit."

Natatawang saad ni Draco. We're both here in our headquarters,nalaman namin na nakalabas ang drug lord na napakulong namin no'ng isang buwan lang.Pero nakalabas din kahapon,at gumawa na naman ng kababalaghan. He's collecting minors and selling them out. Child trafficking!

Akala namin ay hindi siya basta basta makakalaya dahil na rin sa ebidensiyang hawak namin. Pero mukhang nagkamali kami,we let our guard down knowing those evidence we had.Nakagawa ng paraan ang gago na makalabas at makapag pyensa.Pababayaan na muna namin sana siya at baka na misss niya lang ang amoy ng hangin sa labas ng selda,pero sa ginagawa niya ngayon. Nagbago na ang isip ko,lalo na at mas lumalala siya ngayon.Mabilis ang kilos nila,na umabot sila sa puntong hindi na lang minors ang kinukuha .Kung sino ang makakuha ng interes nila,wala na silang pakialam.Kaya kailangan namin silang pigilan.

" Magmanman muna kayo,bukas tayo susugod."

Yumukod lang ito at umalis na.
Napatingin ako kay Draco na nakatingin lang sa'kin. Napakunot nuo ako sa kanya at nagkibit balikat lang ito.

" I have to go,babalik na lang ako mamaya."

Tumango lang ako sa sinabi niya,tumalikod na ito .
Ako naman ay hinarap ang computer ko. Sa dami ng kasong hawak namin ngayon, I don't think I'll be able to go home.I sighed at the thought that I can't go home.

Bigla akong napaayos ng upo,bakit naman parang nanghihinayang akong hindi makakauwi? Kailan pa ako nanghinayang at hindi makakauwi,kung dati naman ay dito na nga ako halos tumira. Palaging subsob sa trabaho,hindi pa ako makakauwi kung hindi tatawag si mommy at nalamang hindi ako nakakauwi sa bahay.

Napailing ako at itinuon na lang sa trabaho ang isip.Napangiti ako ng maalala ang nangyari kagabi.Para akong hayok kagabi at hindi ko siya tinigilan hanggang sa nakatulugan na niya ako. Sa mga nagdaang araw,palaging siya na ang naiisip ko.
Pero kapag naalala ko si Hillary,nagi-guilty ako. Siya dapat ang iniisip ko at hindi si Nerissa,pero ng si Nerissa na naman ang pumasok sa isip ko at napapangiti na naman ako.

Napatikhim ako napahilamos sa mukha,tumayo na ako at dumretso sa banyo.I wash my face and stared for a while at the mirror. Ipinatong ko ang magkabilang kamay sa lababo,hinihingal ng makita ang mukha ni Nerissa na nakapikit at nasasarapan habang kinakain ko siya.Napansin kong gustong gusto niya kapag kinakain ko siya.Kung dati ay itinutulak niya pa ako sa t'wing nagsisiping kami,ngayon hindi na.Hinahayaan na niya ako. At ramdam ko din na gusto niya ang ginagawa namin, kung dati ay gusto ko lang s'yang parusahan kaya ko ginagawa 'yon.Ngayon hindi na,parang gusto ko na lang gawin 'yon sa kanya sa t'wing nakikita ko siya.
Para s'yang isang putahe,makita ko lang ay nagtutubig na ang bagang ko.Habang tumatagal ,habang nakikita ko siya parang nag iiba na din ako.Something inside me is becoming different each day I'm with her. And my head aches also stop,the blurry images stop when I see myself and Nerissa in a lake. Together and laughing,we look happy together. I don't know if it's just my mind or if it's true,if it really happened before.Kaya kagabi hindi ko napigilan ang sariling angkinin siya ng paulit ulit.She felt familiar,but I don't remember anything about her.

I tried to remember anything about her,but I just end up having head aches again. I also look at her personal info that my investigator gave me.It's same,she is just the step daughter of Ronaldo. Walang impormasyon kung paano sila nagkakilala ni Alexander. Kapag tinatanong ko naman si Alexander,umiiwas siya at pinipiling huwag magsalita.Malakas ang kutob kong may tinatago talaga sila sa'kin.

SOLD TO A HEARTLESS DEVIL ( PUBLISHED UNDER IMMAC ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon