S6

6.9K 222 4
                                    

Flare's poV

Putcha.. Kanina pa tong mga to, sunod ng sunod parin sa akin. Nag ske-skate pa man din ako tas susulpot tong mga bisugong to..


Bwesit... "Nakakainis na kayo!" sigaw ko sa mga bisugong to.

Sumusunod pa din sila sa akin. Bilis pa skateboard.. Turn left, turn right.. Pasok sa isang eskinita.. Liko sa kanan ..

"Oh shit.."

Seriously? Dead end na to. Humarap ako sa likod ko kitang kita ko ang bisugong may maiitim na mga mata at naglalaway. Lima sila, mukhang wala na akong choice neto..


Pero bago pa sila makalapit sa akin isa isa na silang nagsibagsakan sa lupa at naging abo. Napatingin naman ako sa isang nilalang sa harapan ko.

Bitbit niya pa ang espada niyang may dugong tumutulo at nagiging usok.

"Sino ka naman?" tanong ko dito.


"Tawagin mo nalang akong HM.. At gusto kong sumama ka sa akin." napakunot noo naman ako. Anong pinagsasabi nito? Naka drugs ba tong lalaking to?


"Bat naman ako susunod sayo??" pagmamatigas ko pero ngumiti lang siya sa akin.


"Alam kong alam mo kung bakit. At isa na dun sa rason ang pagsunod at pag atake ng mga soul eaters sayo. Kagaya ka namin, at dadalhin kita sa lugar kung san mahahasa ka at nararapat."


"Anong pinagsasabi mong matanda ka? At anu naman kung katulad niyo ako? Di parin ako sasama sayo." matigas kong sabi. Pero napailing lang siya sa akin.


"Mukhang kailangan ko ng gawin to.." di pa ako nakakapagsalita ng makita kong mabilis na pumunta siya sa akin. Sinangga ko ng braso ko ang isang kamay niya pero biglang nakaramdam ako ng pagtusok ng kung anu sa bandang leeg ko. Kinuha ko ito... Isang injection yun..

"Mabilis at maganda ang reflexes mo pero naisahan parin kita.." sabi nito sa akin.


"What...da... " di ko pa natapos ang sasabihin ko ng bumigay ang katawan ko at tutumba pero nasalo niya ako.


"Wag kang mag.alala... Magiging maayos ka din doon, for now.. Sleep!" yun lang ang narinig ko at everything went black....

**************************

Sino gusto ng dedication?.. Comment or Pm me guys.. Thanks,!

Silver Skull (complete)Where stories live. Discover now