S21

5.8K 212 3
                                    


Flare's poV

Ugh.. Bwiset',.. Alam nyo ba yung banas na banas kana. Yung parang may komukontrol sa iyo. Yun yun eh..

Kasi naman, pumunta ako kanina sa office ng matandang HM. Di naman siya masyadong matanda na matanda. Yung parang 50+ na yung age niya. Pero matanda pa rin. Okay.. Back to what I'm saying. Pumunta ako kanina para sabihin na aalis na ako kasi natapos ko yung mission. At alam niyo kung anung sabi niya sa akin? Di pa daw tapos ang totoong mission ko. Practice palang daw yun. Aba naman.. Namumuro na siya talaga. Di naman sinabi kung anu talaga ang mission ko sa tamang panahon nalng daw sasabihin. Aba naman.. At ito pa ang nakaka bwiset. Sasama daw ako sa class S sa pag.eensayo at pagpapalakas.


Just great right.. Di naman ako class S pero kasama ako.. Special participation daw at advantage ko na din daw yun kasi di ako aatend ng boring class sessions. Di nila alam na dissanvantage ko yun.. Kasi naman, di ako neto makakatulog.. Eh ensayo yun eh., malamang sa alamang di pwedi matulog.. Eh kung sa class ako pwedi akong matulog. Naman.. Kasalanan ni HM to eh. Dinala pa ako dito..



"Oh Flare.. Bat ganyan ang mukha moh? Naka busangot.. Hahahaha.."

"Sige.. Tawa pa.. Bakit ba kasi ako nasama hah?" tanong ko sa babaeng namumula na ang pisngi sa kakatawa at medyo teary- eyed na.



"Eh ganun utos ni HM eh." kibit balikat na sabi nito sa akin. Aba, kung di lang to guro si miss amy kanina ko pa to nadagukan eh. Walang matinong sagot. Tama si miss amy ang kasama ko ngayon at ang babaeng tumatawa kanina. Sabay daw kami pumunta sa field. Nandun na daw yung class S. Kami nalng daw yung hinihintay.

-------------------------

Traze's poV

Kanina pa kami nakaupo dito sa field hinihintay namin si miss amy at yung sabi niyang kasama namin.

"Ang tagal naman ni miss." dinig kong reklamo ni denver. Si zak naman ayun nakatulog na ata sa puno na medyo malayo layo sa amin. Habang yung ilang kaklase namin may kanya kanyang ginagawa. Si mariel naman nakabusangot ang mukha kasi natutulog si zak, ang ayaw pa naman ni zak eh yung dinidistorbo siya sa pagtulog.


"Hello class S,. Ready na kayo?" napabaling ang ulo namin sa isang direksyon ng may magsalita. Si miss amy pala at.. Yung transferee.. Yung flare ang pangalan.

"What the?? Anung ginagawa ng babae yan dito?" gulat na sabi ni mariel na nakaturo pa ang hintuturo kay flare.




Silver Skull (complete)Where stories live. Discover now