S22

5.6K 231 2
                                    

"Siya ang kasama niyo sa pag tri.training niyo." nakangiting sabi ni miss amy pero si mariel ang sama sama na ng tingin kay flare. Si flare naman wala lang reaksyon na nakatingin ng bored look kay mariel at kumakagat pa ito ng apple.

"Hmm.. Bat kulang kayo? Asan si zak?" tinuro naman namin yung puno na tinutulugan ni zak.

"Gisingin niyo na si zak!" sabi ni miss amy sa amin pero napa stiff naman kami.

"Oh.. Walang gigising sa kanya?" tanong ulit ni miss amy pero umiling lang kami.. Ayaw pa naming mamatay noh.

"Flare." cool na sabi ni ma'am.. Napabuntong hininga lang ito at tamad na pumunta sa direksyon ni zak. Napatahimik nalng kami at medyo nakakabahan kay flare baka kasi magkaroon ng war dito. Napa smirk naman si mariel at hinihintay ang mangyayari kay flare.

"Dapat na ba kaming gumawa tumakbo miss?" nanginginig na tanong ni blake kay miss amy.


"Walang masamang mangyayari blake. Manood ka nalng." cool na sabi ni miss amy at kumagat ng apple. Teka saan galing ang apple? Bahala na nga, tiningnan ko naman ulit si flare na malapit na kay zak.


"What the??" react nilang lahat. Eh panu ba naman,. Di kami makapaniwala.. Walang nangyari. As in, walang nakakatakot na aura na bumabalot kay zak at mga nanlilisik na mata. Tumayo lang ito at pinagpag ang damit at sumunod kay flare sa paglalakad papunta samin.

"Sabi sa inyo..walang mangyayari eh.. Hahahaha.." cool pa na sabi at tawa ni miss. Di parin kami makapaniwala.

"Tol, batukan mo nga ako..panaginip lang ata yun." binatukan ko nga si denver.

"Ang sakit nun traze.." reklamo pa nito pero di ko na pinansin. Siya ang nagsabi na batukan ko tas re.reklamo pa.

Napatingin naman ako kay flare pero ito naka bored look lang at kumakain ng apple. Mahilig ba siya sa apple?


-------------------
Flare's poV

Anu namang nakakatakot sa paggising sa zak nato. Eh.. Wala naman.. Ramdam na ramdam ko kasi ang kaba at takot sa class S. Tsk.


"Hoy.. Gumising kana diyan. Masyado kana atang nasarapan sa pagtulog aba.. Swerte mo nag effort pa akong puntahan ka dito. Tsk.." bored na sabi ko sa kanya at buti nalang nagmulat na siya ng mga mata niya. Pero kita ko ang nanlilisik na mata niya pero di ako natakot. Ilang segondo lang at nagbalik sa dati ang mata niya at tumayo na din at nagpagpag. Tumalikod na ako at naglakad na papunta kina miss amy. Parang gusto kong tumawa ng malakas sa itsura ng class S pero di ko manlang magawa ang pagtawa. Naka nga nga kasi sila lalo na si mariel. Hah.. Akala niya hah. Si flare ata ito. Si miss amy naman cool lang na nakangiti.

Di ko na sila pinansin at kumain nalang ng apple ko.

--------------------

Pasensya na po sa grammars at typos if may mali.. Please do vote and comment guys.. Thankies', :)

Dedication done., hope you enjoy this chappy',. just message me if you want also to be dedicated., :)

Silver Skull (complete)Where stories live. Discover now