Epilogue

8.1K 265 53
                                    



Ilang buwan na ang nakalipas at masaya na din ang buong S world, sa nagyon wala nang masyadong digmaan ang nagaganap. Back to the basic.., yan sila lahat.

At naibalik na din kay reyna icen ang trono na siyang dapat na kay flare. Pero kahit na nasasaktan siya sa mga nangyari noong nakaraan ay unti- unti na din siyang nakakapag move- on...

Patuloy pa din naman sa pag- aaral ang mga class S at syempre ang mga guardians ay nanatili na sa S world kung saan sila dapat nararapat,. ibinalik na din ang academy sa S world sa pamumuno pa din ni HM at syempre di parin nawawala si miss Amy na patuloy pa din sa pagtuturo., Bumalik na din sila sa dati nilang mga gawain pero isa lang ang di na mawawala pa sa kanila,. ang lungkot at saya na minsan sa kanilang mga buhay ay nakilala at nakasama nila ang isang flare na tinagurian nilang Silver skull sa mundo ng mga tao.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

"he..hehe..hehehe.. napakagandang dilag, maamong mukha at isang napaka delikadong nilalang.. he.. hehehehe..hehehehe.. sa iyong muling pagkabuhay ay magsisimbolo ng isang napakagandang kinabukasan sa lahat ngunt isang napaka delikadong katapusan sa mga makakapangyarihan.. hehehehehehehehe..." sambit ng isang matandang nilalang na tila uugod- ugod na habang hinahaplos haplos ang pisngi ng isang dilag na mahimbing na natutulog.

Mula sa kanyang mga barso ay pinadaloy nag matanda ang kanyang spirit power sa kanyang mga palad na nakahawak sa mga kamay ng dilag.

"Sana maging masaya kana prinsesa.." yun lang ang nasabi neto habang unti- unting pumipikit na ang knayang mga mata ang ang kanayang labing nakangiti pa.

Sa pagkatumba ng katawan ng matanda ay siya ding pagmulat ng mga mapupulang mata na merong lila at gold na nakahalo, Unti- unti itong bumango sa kanyang higaan at tumayo., Nalaglag naman sa kanyang likod ang lagpas beywang niyang pulang buhok na sing tingkad ng mga mapupulang rosa tuwing umaga.

Nakita niya din ang unti- unting paglaho ng katawan ng matanda na nakangiti.

"Binuhay niya pa talaga ako., Buhay pa pala si tandang Amera, akala ko ginamit na niya noon ang kanyang kapangyarihan di pa pala,. Sabagay kailangan na din niyang mag pahinga dahil ilang dekada na siyang nabubuhay." mahinang sambit neto bago tumalikod na at lumabas sa kweba.

Tinangay ng hangin ang kanyang buhok at bestidang puting suot ng makalabas na siya sa kweba. Nasa isang sagradong bundok pala siya,.

Napangiti na lamang siya ng masilayan ang magandang palasyo..

"Matutupad ko na ang pangako ko, mahal kong inang reyna!" sambit neto sa sarili habang nakangiti pa rin at may luhang tumulo sa kanyang mata.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Ayan nah.., tapos na po ang silver skull.., Thank you,. thank you talaga guys',.

Hanggang sa muli.., hehehehee',. Silver skull is now officially complete',. lol..,

Thank you!!

Silver Skull (complete)Where stories live. Discover now