Chapter 9- Real life game

116 5 5
                                    

[Jefferson's POV]

Damn, may namatay. Why is this school even famous for deaths? This is a school, not a suicidal's place. Napatingin ako kay Keiffer na halatang nagulat sa nangyari.

"Okay ka lang?",tanong ko sa kanya.

Umiling siya,"Something's not right."


Pagbalik namin sa classroom, nandoon naman na sila at may mga cards na nasa table ng guro.

"Ano 'yan?",tanong ni Mine.

"We just bought these cards, it can forsaw our future daw so let's give it a try!",sambit ni Jun.

"Laruin natin!",sigaw ni Keiffer na nakangisi.

"Nakatalikod ang card at pipili tayo ng isa dito, sa pagkakaalam ko, isa lang ang triumph card at ang makakakuha no'n ang pinakaswerte! At dapat hindi ipagsabi ang nilalaman nito kundi magkakaroon daw ng isang pangyayari na magbibigay malas sa atin.",saad naman ni Daewon.

"So let's pick now! Isa lang ha!",saad ni Jun

Isa-isa naman kaming kumuha ng mga card, tinignan ko ang mukha nila na puno ng pagtataka. Pansin na 'yong iba parang natakot at kinilabutan, pagtingin ko sa akin.

Putangina.

Meant to be ba talaga kami ng fate na ito? Skin removal? Tangina naman oh. Nakakaasar.

"Meant to be sa pangalan ko ang pangalan ko name ko sa nakuha ko.",nakangising saad ni Thunder

"Wait? Siguro magiging lucky ako sa lovelife ko kaya gan'to! Eep!",nakangising sambit ni Ria.

May mali. Pakshet, feeling ko talaga hindi tama na ginawa namin ito eh. Parang dati lang.. noong napatay ng section ko si Cindy. Tapos ngayon, ang section namin ang dahilan ng pagkamatay ng guro namin.


Tumunog naman na ang school bell pero wala pa din, ang gugulo ng mga kasamahan ko. Darn it. Wala pa kasi kaming tea-


"Good Morning, 4-A!",biglang may pumunta sa harap namin.

"Mommy! May demon! Euaa!",sigaw naman ni Ria na agad nagtago sa likod ni Mayu,"Matangkad ka naman,Mayu eh. Mahal kita ehehe."

Dumating si Xenon Westville na parang may plano sa amin, this guy gives me the creeps. What is he up to anyway?

"Nakapili na ako ng mga magiging officers sa inyo,okay? And one more thing, may dalawa kayong advisers this time. Don't you even dare flirt at Ms. Bueno 'cause she's my girlfriend.",saad niya.

The Class of the DamnedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon