[XENON]
Nagising naman ako, nasaan ako?
"Gising ka na pala.",saad naman ni Hani sa akin. Ugh,anong nangyari?
"Where am I?",tanong ko naman.
She looked around,"At the hospital where Demitria's admitted." Woah,what the actual fuck!?
"She's dead."
Napayukom na lang ako ng kamao, this is so uncool. Too uncool for a man to be very emotional.. but what I've said was the truth,right? Demitria died. End of story.
"She's still alive." Ba't ba niya pinagpipilitan iyon?!
Umiling ako,"No,she isn't."
"She's still alive,Xenon. Huwag ka nga sumuko.",sambit niya sa akin at binatukan ako.
Napahiss na lang ako at hinawakan ang ulo ko. It's been four years since that tragic incident happened.. Dad? Well, he's in a place where he won't be able to do any killings or plan anything evil.
Because he didn't last long. He totally cracked and went berserk, after killing a lot.. he jumped at the rooftop ending his life. That person's in hell now.. now I know why mom died, hindi niya kinaya ang kagaguhan ng tatay ko. Damn it.
"You're spacing out again, Xenon!" Napatingin ako kay Hani na nakahalukipkip at tinitignan ako na naiinis yata siya"Darn, alam mo bang nahirapan kami nila Stale at Mayu na dalhin ka dito!? Ang unfair kay Demitria, if there's someone she needed to see.. it's you."
"How could she do that if the only thing that's keeping her alive was the life support attached to her?",asik ko naman at napayuko,"I don't want to see her in that state. No fucking way!"
Ngumisi siya,"It's now or never,Xenon. Visit her, mahal mo pa rin siya. Obvious naman iyon, andami kayang chicks na humahabol sa'yo tas lahat sila? Ignored!"
Hindi naman sa nagmamayabang kaso lapitin talaga ako ng babae but what would I like about them? Walang makakapalit kay Demitria, hindi naman sila si Demitria kaya pwe! Halata naman na 'yong iba,habol ang kasexyhan at kagwapuhan ko para maipagmayabang nila! Pwe sila! 'Yong iba mga social climber at sadyang mukhang pera,edi sana nanghunting na lang sila ng sugar daddy. Sarap nilang ihulog sa manhole.
Ang hirap maging gwapo.
Napatawa naman ako bigla at umatras naman si Hani na naw-weirduhan sa'kin, may naalala lang ako bigla.
"Hey, nahawa ka ba sa tatay mo at magiging psychopath na rin?! Like oh my gulay, shoo Xenon! Shoo!",sigaw niya at tinataboy ako.
Napailing ako,"May naalala lang ako. Everytime na magmamayabang ako, laging nant-trashtalk sila Stale sa'kin."
Tinignan lang niya ako,"Yeah. The good ol' memories."
"But everything had changed, memories will just be memories.",saad ko naman at napahawak sa kaliwang dibdib ko,"All we can do is cherish them."
"Hoy, tigil na sa kakadrama at pumunta ka na doon.",naiinip niyang saad.
Speaking of memories, napatingin naman ako kay Hani. After all I've done to this girl, she's still with me. Supporting me all the way..
"Hani.." Tumingin naman siya sa akin "Sorry sa lahat ng nagawa ko, ginamit kita. I'm sorry."
"Past is past,Xenon. Magtigil ka na, uso magmove-on.",natatawa niyang saad.
BINABASA MO ANG
The Class of the Damned
Mystery / Thriller❝If you thought that everything's over.. you're all wrong, there's still the ones who will perish you.❞