[Aron's POV]
"Asikasuhin mo ito tapos iyan tapos 'yong files doon, dapat nasa alphabetical order then 'yong files ng transferees dapat mula sa pinakaunang nagtransfer at sa kakatransfer lang. At pakidalian mo kasi pagkatapos mo n'yan, bibilhan mo ako ng coffee. Tapos ikaw muna ang maghandle ng mga requests ng students dito.",sunud-sunod na utos ni Xenon kay Ria.
"Ria, tulungan na kita!",nakangisi kong sambit.
"Hindi! Kaya na niya 'yan mag-isa.",biglang sambit ni Xenon sa akin.
Aba. Utos-utusan ba naman ang kaibigan ko nang sunud-sunod at puro mahihirap pa. Pinapahirapan ba niya si Ria? Ayokong pinagt-tripan ang ka-tropa ko!
"Bakit ka ba kasi parang tense na tense?",tanong ko naman kay Xenon.
"Close ba tayo?",tanong naman niya pabalik.
Kalma,Aron. Huwag mong patulan ang gago na 'yan, kahit nakakaasar. Student Council President 'yan, auditor ka lang. Asar naman kasi eh!
"Alam kong kinakabahan ka nang sobra-sobra dahil sa offer ng entertainment na kinabibilangan natin dati pero kumalma ka.",saad naman ni Kuya Casper sa kanya.
Tumango naman sabay ngumisi si Kuya Sabin,"True! You're even tormenting Ria-chan~"
"Shut up.",Xenon scowled.
"Mas matanda ako kaysa sa iyo, Xenon.",asik ni Casper.
"Eh ano?",saad naman niya.
Aba pati sina Kuya Casper,binabastos. Hay naku!
"They're coming here later,okay?",sambit bigla ni Kuya Sabin at tumingin sa akin "Aron, asikasuhin mo na lang 'yong mga box doon tapos tulungan mo na din si Ria."
"Aye aye!",sumaludo naman ako at agad na pinag-aarrange ang mga box na nandirito sa club room.
Kanina pa hindi mapakali ang Xenon na iyon, psh. Sino ba kasi 'yong pupunta dito? Nag-aayos naman ako ng mga box nang mapatingin ako sa bintana, I saw Sahara walking at the soccer field pero... I saw something sharp and shiny from her shoulder bag. Ano iyon?
Anyway, dumating naman 'yong ate ni Misty na teacher dito at ikinagulat ko nang may kaholding hands siya na lalaki. Woah! P-Pero.. bakit siya nakasuot ng uniform ng pangcollege ng Westville?!
"Oh, Ma'am! What brings you here?",tanong naman ni Xenon at napatingin sa lalaki na iyon,"Sino iyang kasama mo?"
"My boyfriend.",nakangiting saad ni Ma'am Wellington.
Natawa naman si Ma'am Hani sa kanya,"Wow, shino-syota mo na pala ang isang college student."
"At least hindi ako pumapatol sa isang high school student, at most of all, anak pa ng principal at student coucil president.",asik ni Ma'am Wellington
Ooh~ Gera na ba 'to? I'm so anticipated in this. Napansin ko na ang tao lang sa club room na ito ay ako, si Ma'am Wellington at Ma'am Hani pati si Xenon at 'yong lalaking college student. Wait what!? Nasaan sila Ria!? Aba! Iniwan ako!
"Oh,Cindy. Kalma lang.",saad nung lalaki.
"Okay. Para sa'yo."ngumiti naman si Ma'am Wellington.
Halatang bad trip si Ma'am Hani at tinignan ang boyfriend niyang si Xenon na napasinghap,"Don't keep calm, slap that bitch hard."
Okay, ang awkward dito. Pinagpatuloy ko na lang ang pag-aayos habang nagsasambitan ang dalawang guro na iyon. Why do I have to be in this situation? Pumasok naman bigla si Terrence at napatingin sa kanilang dalawa bago mapashrug at lumapit sa akin. Ang escort! Yes, alam kong ako talaga ang pinakagwapo pero si Terrence ang kinababaliwan ng mga babae sa amin. Gwapo naman ako, may abs din naman ako, talented din naman ako, 'yon nga lang.. matangkad siya. Cold city boy din ang peg niya tulad ni Xepher na hinahabol-habol ni Ria.
BINABASA MO ANG
The Class of the Damned
Mystery / Thriller❝If you thought that everything's over.. you're all wrong, there's still the ones who will perish you.❞